Các tín hiệu này được phát ra từ bộ phát sóng định vị khẩn cấp của máy bay. Tín hiệu này có thể được con người phát hoặc tự động kích hoạt để gửi tín hiệu khẩn, và dạng tín hiệu này khác với tiếng phát ra từ hộp đen, theo CNN ngày 27.5.
Với những tín hiệu mới nhất này, nhà chức trách đang thu hẹp phạm vi tìm kiếm hộp đen máy bay xuống còn khoảng 5 km bán kính trên Địa Trung Hải.
Hôm 26.5, Pháp cũng triển khai một tàu hải quân gia nhập cuộc tìm kiếm. Văn phòng Điều tra và Phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho hay tàu hải quân Laplace đang tới khu vực phía bắc Ai Cập ở thành phố cảng Alexandria, nơi tàu này sẽ làm việc trong nhiều ngày tới, theo Reuters.
tin liên quan
Bí ẩn bao trùm vụ máy bay EgyptAir mất tích ở Địa Trung HảiĐã một tuần từ sau khi chiếc Airbus A320 của hãng EgyptAir bị rơi trong lúc chở theo 66 người, các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về vụ việc.
Khá nhiều giả thuyết được đặt ra cho vụ việc này, bao gồm việc chiếc máy bay đã gặp nạn từ trên không. Nhà chức trách của các nước tham gia vào việc tìm kiếm trước đó cũng mâu thuẫn trong các báo cáo về máy bay.
Mọi chuyện chỉ có thể sáng tỏ thêm nếu tìm ra hộp đen của máy bay, lúc này đang được cho nằm sâu khoảng 3 km dưới mặt nước biển.
“Nếu họ không thể tìm ra hộp đen trong 30 ngày tới, việc tìm kiếm sẽ càng khó khăn hơn vì hộp đen sẽ không còn gửi tín hiệu sonar (dùng rung động âm thanh để đo khoảng cách dưới nước), nhằm xác định tình trạng của nó”, CNN dẫn lời nhà phân tích hàng không Justin Green.
Những thông tin sâu hơn về số phận chiếc máy bay vẫn chưa được công bố, nhưng tại Cairo (Ai Cập) người ta đã tổ chức lễ tưởng niệm, cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay ấy, theo The Guardian.
Bình luận (0)