Bắt được trăn cái khổng lồ nhờ 'bạn trai' dẫn đường

08/04/2019 11:30 GMT+7

Đội lùng diệt trăn của Nam Florida (Mỹ) đã bắt được "đối tượng" lớn nhất từ trước đến nay tại khu đầm lầy Florida Everglades: một con trăn cái đang mang bầu, thân dài hơn 5,2m và nặng khoảng 64 kg.

Các chuyên gia của Khu bảo tồn thiên nhiên Big Cypress đã đăng tấm ảnh làm bằng chứng cho kỳ công mới nhất của mình trên Facebook. Vào thời điểm bị bắt, con trăn khổng lồ đang mang bầu 73 trứng.
Đây là tin tức đầy khích lệ trong lúc giới bảo vệ môi trường Nam Florida đang chật vật tìm cách loại bỏ trăn mốc, chủng loài có xuất xứ từ khu vực Nam và Đông Nam Á, khỏi khu đầm lầy có diện tích khoảng 607.000 ha.
Những con vật này đã được chủ nhân thả vào nơi hoang dã sau thời gian nuôi làm thú cưng. Sự hiện diện của chúng khiến số lượng nhiều động vật bản xứ giảm sút đáng kể.
Các chuyên gia Florida khởi động dự án trăn Judas để diệt trăn cái USGS
Đội ngũ các chuyên gia đã tìm được con trăn cái sau khi lần theo dấu vết của “bạn trai” của nó, một con trăn đực bị cài thiết bị định vị trước đó.
Theo dự án được đặt tên là “trăn Judas”, các nhà nghiên cứu bắt trăn đực vào mùa giao phối, cấy thiết bị định vị lên phần thân của nó và tiến hành theo dõi để bắt trăn cái đang nằm ổ.
Con trăn khổng lồ vừa lọt lưới đã phá kỷ lục trước đó do ông Jason Leon thiết lập vào tháng 12.2017 sau khi bắt được con trăn nặng 60 kg.
Các cơ quan chịu trách nhiệm quản lý vùng đầm lầy Everglades liên tục săn được trăn, và vào năm ngoái đã tiêu diệt được đối tượng thứ 1.000.
[VIDEO] Suýt chết vì chụp ảnh "tự sướng" cùng trăn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.