Bầu cử Mỹ 2020: Số cử tri bỏ phiếu sớm tăng kỷ lục tại Arizona

10/10/2020 11:45 GMT+7

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đang diễn ra tại bang Arizona và giới chức địa phương cho biết lượng cử tri bỏ phiếu trực tiếp đạt mức kỷ lục.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3.11 nhưng bang Arizona đã bắt đầu việc bỏ phiếu sớm từ hôm 7.10.
Theo AP, hơn 75% trong số 4,1 triệu cử tri tại Arizona đã đăng ký nhận phiếu bầu qua thư trong khi hầu hết những người bỏ phiếu trực tiếp đã bắt đầu bỏ phiếu sớm. Việc bỏ phiếu tại bang này được đánh giá là diễn ra rất nhanh chóng. Trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng 8, hơn 80% phiếu bầu được gửi đến địa điểm kiểm phiếu hoặc được bỏ trực tiếp vào thùng phiếu trước ngày bầu cử.
Lần này, các quan chức phụ trách bầu cử tại bang cho biết lượng cử tri bỏ phiếu trực tiếp tăng mạnh so với năm 2016. Tại quận Maricopa, có thủ phủ là thành phố Phoenix, số người đi bỏ phiếu sớm trực tiếp vào hôm 7.10 và 9.10 đều đạt mức kỷ lục, lần lượt là 2.922 và 2.369 phiếu so với 847 và 393 phiếu của năm 2016.

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris vận động cử tri ở Phoenix hôm 8.10

Reuters


Phó tổng thống Mike Pence vận động cử tri ở Peoria ngày 8.10

Reuters

Các ứng cử viên đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong nhiều cuộc bầu cử tổng thống gần đây tại Arizona. Lần gần nhất một ứng viên đảng Dân chủ thắng tại đây là vào năm 1996 khi ông Bill Clinton tái đắc cử.
Tuy nhiên, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn điểm so với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trong các cuộc khảo sát gần đây và trong cuộc bầu cử năm nay, Arizona được coi là bang chiến trường.
 

Bầu cử Mỹ: Bỏ phiếu sớm tăng vọt vì lo ngại Covid-19

Ông Biden và người tranh cử cùng Kamala Harris đã đến Phoenix và Tempe để vận động cử tri hôm 8.10. Cùng ngày, Phó tổng thống Mike Pence cũng ghé ngoại ô Peoria của Phoenix.
Tổng thống Trump từng nhiều lần đến Arizona và đã lên kế hoạch đến 2 thành phố Tucson và Flagstaff trong tuần này nhưng phải hủy bỏ vì bị nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.