Bệnh nhân thành 'đuốc sống' do sơ suất của bác sĩ phẫu thuật

Khánh An
Khánh An
31/12/2019 10:15 GMT+7

Bệnh nhân 66 tuổi thiệt mạng trên bàn mổ vì bỏng nặng sau khi chất khử trùng chứa cồn bắt cháy vì tiếp xúc với dao mổ điện.

Đài Fox News ngày 31.12 đưa tin một phụ nữ ở Romania vừa thiệt mạng trên bàn mổ do các phẫu thuật gia sơ ý khiến cơ thể bệnh nhân bốc cháy và bị bỏng nặng.
Bệnh nhân ung thư tụy 66 tuổi, không được nêu tên, đã thiệt mạng hôm 26.12 sau sự cố xảy ra tại Bệnh viện Floreasca hôm 22.12. Các nhân viên y tế dùng chất khử trùng có chứa cồn trước khi tiến hành phẫu thuật với dao mổ điện nên gây cháy.
Chính trị gia Romania Emanuel Ungureanu viết trên Facebook rằng bệnh nhân “bùng cháy như ngọn đuốc”, trước khi một y tá dùng xô nước dập tắt. Ông nộp đơn khiếu nại lên văn phòng tổng công tố vào ngày 27.12, yêu cầu “những người sai phạm phải chịu hậu quả trước pháp luật”.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Ảnh chụp màn hình RT

Bệnh nhân bị bỏng khoảng 40% diện tích cơ thể và sau đó đã không qua khỏi. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Horatiu Moldovan, các bác sĩ phẫu thuật gia phải biết rõ rằng các chất khử trùng chứa cồn bị cấm dùng trong phẫu thuật với dao mổ điện.
Bệnh viện bị đình chỉ hoạt động trong 6 tháng vì không báo cáo sự việc. Bộ trưởng Y tế Victor Costache ra thông cáo cam kết sẽ điều tra vụ việc.
“Chúng tôi hy vọng học được từ bi kịch này. Cả tôi và đội ngũ cán bộ, nhân viên Bộ Y tế mà tôi phối hợp sẽ làm mọi thứ có thể để tìm ra sự thật”, theo thông cáo. Hiện cảnh sát Romani đang điều tra làm rõ sự cố hy hữu trong ca phẫu thuật này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.