Bị Đại sứ Anh chê 'thiếu năng lực', Tổng thống Trump nói gì?

08/07/2019 08:29 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch sau vụ rò rỉ thông tin cho thấy ông này nói chính quyền Mỹ là “vụng về”, “rối loạn”.

Truyền thông Anh mới đây đăng tải nhiều đoạn trao đổi, báo cáo của Đại sứ Kim Darroch với chính quyền London từ năm 2017 đến nay. Trong số đó, vị đại sứ đã có nhiều lời lẽ tiêu cực dành cho Tổng thống Donald Trump và các quan chức Nhà Trắng.
“Chúng tôi không thật sự tin rằng chính quyền này sẽ trở nên bình thường; bớt rối loạn chức năng; bớt khó đoán; bớt chia rẽ bè phái; bớt vụng về và không có khả năng về mặt ngoại giao”, tờ Daily Mail trích nội dung một trong những bức điện của ông Darroch cho biết.

Trong mắt đại sứ Anh, chính quyền ông Trump "không hiệu quả, thiếu năng lực"

Theo Daily Mail, ông Darroch còn miêu tả Tổng thống Trump là người “thiếu năng lực” và chính quyền của ông có thể sụp đổ và “kết thúc trong sự hổ thẹn”.
Khi được hỏi về vụ rò rỉ, Tổng thống Trump nói: “Ông đại sứ đã không phục vụ nước Anh tốt, tôi có thể nói vậy. Chúng tôi không phải người hâm mộ của ông ta nên tôi có thể hiểu điều đó và tôi có thể nói những điều về ông ta mà chẳng phải bận tâm”.
Theo tờ The Telegraph, các quan chức chính quyền Tổng thống Trump đã kêu gọi cách chức ông Darroch sau vụ rò rỉ trong khi Ngoại trưởng Anh Jaremy Hunt thông báo sẽ điều tra vụ việc.
“Ngài đại sứ đã làm đúng trách nhiệm của ông ấy là đưa ra những báo cáo thẳng thắn và ý kiến cá nhân về những điều đang diễn ra tại nước mà ông ấy làm việc. Trách nhiệm của ông ấy là gửi về nước những báo cáo đó nhưng đó là ý kiến cá nhân chứ không phải quan điểm của chính phủ Anh, cũng không phải của tôi”, Ngoại trường Hunt giải thích.
Bên cạnh đó, vị quan chức đang chạy đua tranh cử thủ tướng nhấn mạnh phía Anh đánh giá Tổng thống Trump và chính quyền đang hoạt động với hiệu quả cao và là “bạn thân nhất” của London.

[VIDEO] Nữ hoàng Anh mở tiệc tiếp Tổng thống Trump

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.