Bị stress vì dịch Covid-19, xách súng AK-47 bắn cảnh sát

04/08/2020 14:10 GMT+7

Một người đàn ông đã bị bắt vào cuối tuần qua sau khi nã súng về phía 7 cảnh sát, bắn trúng một người trong nhóm này ở bang Pennsylvania (Mỹ), và luật sư biện hộ rằng thân chủ bị stress quá độ do Covid-19 .

Luật sư biện hộ John Waldron cho hay thân chủ Adam Zaborowski đã hành xử như thế vì không chịu nổi áp lực sau khi vừa bị thất nghiệp, vừa mất đi quyền giám hộ con và nhất là do tác động từ Covid-19.
Cảnh sát ở thị trấn Bethlehem thuộc hạt Northampton (bang Pennsylvania) vào sáng 1.8 đang tìm cách đọc lệnh bắt đối với ông Zaborowski, 35 tuổi, nhưng đối tượng đã nhảy lên xe bán tải và mang theo khẩu AK-47 cùng một khẩu súng ngắn chạy trốn, theo trang The (Allentown) Morning Call dẫn lời công tố viên hạt Lehigh Jim Martin.
Khi cảnh sát tìm cách buộc Zaborowski tấp xe vào lề, ông này rời khỏi xe, nổ súng về phía những người thi hành công vụ.
Phía cảnh sát đã nổ súng đáp trả và Zaborowski bị bắn trúng. Một cảnh sát cũng bị trúng đạn vào cánh tay.
Trước khi Zaborowski bỏ chạy, cảnh sát chuẩn bị bắt ông này vì có liên quan đến vụ nổ súng về phía một nhân viên cửa hàng thuốc lá ở địa phương vào ngày 31.7.
Trong vụ việc đó, đương sự vào cửa hàng nhưng không đeo khẩu trang. Sau khi bị nhân viên nhắc nhở, Zaborowski giật lấy 2 điếu xì gà trên quầy và đi ra ngoài. Khi người nhân viên đuổi theo, Zaborowski dùng súng ngắn bắn 2 phát về phía người này.
Bên cạnh các cáo buộc trong trát tòa trước đó, người này tiếp tục phạm thêm 22 cáo buộc khác, bao gồm âm mưu giết cảnh sát và dùng vũ khí tấn công người thi hành công vụ, theo trang lehighvalleylive.com.
Tòa án đã ấn định mức bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD trong trường hợp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.