Bị tấn công, cảnh sát Hồng Kông nổ súng vào người biểu tình

11/11/2019 09:53 GMT+7

Sáng 11.11, cảnh sát Hồng Kông đã nổ súng trong vụ đụng độ với người biểu tình, làm ít nhất một người bị thương ở vùng bụng và đang được phẫu thuật cấp cứu.

Theo tờ South China Morning Post, vụ nổ súng xảy ra tại khu Tây Loan Hà, đông bắc đảo Hồng Kông. Đoạn phim do truyền thông Hồng Kông đăng tải cho thấy cảnh sát đã bắn ít nhất 3 phát súng.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông nổ súng vào người biểu tình

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 20 sáng 11.11. Hai viên cảnh sát khi đó đang giải tán một số người biểu tình có ý định cản trở giao thông tại khu vực.
Đoạn phim cho thấy viên cảnh sát rút súng ra và cố khống chế một người biểu tình xuống đất. Trong lúc đó, một người biểu tình khác đeo mặt nạ xông đến và ngay lập tức bị bắn vào bụng.

Cảnh sát cảnh cáo một người biểu tình

Ảnh cắt từ clip

Sau đó, một số người khác tiếp cận và cảnh sát bắn thêm 2 phát đạn nữa nhưng không rõ có trúng ai hay không. Cảnh sát sau cùng khống chế được 2 người biểu tình trong đó một người bị đổ nhiều máu.

Trong lúc hai bên đang giằng co, người biểu tình bịt mặt tiếp cận

Ảnh cắt từ clip

South China Morning Post dẫn một nguồn tin từ bệnh viện cho hay người bị bắn đang trong tình trạng nguy kịch và các bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cấp cứu.
Khu vực hiện trường đã được cảnh sát phong tỏa nhưng các hành động phá hoại vẫn đang diễn ra ở một số ga tàu và trường đại học.

Người bịt mặt bị bắn vào bụng

Ảnh cắt từ clip

Cảnh sát Hồng Kông ra thông báo nói rằng người biểu tình cực đoan đã dựng chướng ngại vật tại nhiều địa điểm trong thành phố nhưng không nói về vụ nổ súng.
Theo Reuters, một số chuyến tàu điện đã bị ảnh hưởng vào sáng 11.11 và nhiều trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học.

[VIDEO] Biểu tình Hồng Kông gây nhiều thương tích nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.