Biệt kích Mỹ vào Syria tiêu diệt thủ lĩnh IS

10/01/2017 13:05 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận biệt kích Mỹ đã vào Syria và thực hiện thành công nhiệm vụ tấn công các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Jeff Davis ngày 9.1 nhấn mạnh chiến dịch của Mỹ tập trung vào các thủ lĩnh IS, do biệt đội viễn chinh ETF đảm trách. Đây là lực lượng biệt kích từng được triển khai ở Iraq.
Tuy nhiên phát ngôn viên Davis đã bác bỏ thông tin trước đó do Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) đưa ra rằng 25 người đã bị tiêu diệt trong vụ này; gọi đây là “sự thổi phồng thái quá”.

tin liên quan

Quân đội Syria thắng thế trước phe nổi dậy ở Aleppo
Tổng thống Assad ngày 7.12 cho biết chiến thắng của quân đội Syria ở thành phố Aleppo là “một bước tiến lớn” để kết thúc nội chiến, sau khi quân đội Syria tái chiếm 80% lãnh thổ phía đông Aleppo từ tay phe nổi dậy.
Hãng tin AFP cũng dẫn lời ông Davis bác bỏ thông tin cho rằng biệt kích Mỹ bắt giữ người. Nhưng ông tiết lộ ngoài việc tiêu diệt thủ lĩnh IS, chiến dịch còn thu thập thông tin tình báo cho các hoạt động trong tương lai.
Không rõ bao nhiêu lính Mỹ được huy động, nhưng có nguồn tin cho biết họ dùng 4 chiếc trực thăng Reuters
Các nguồn tin khác nhau cho biết ít nhất 4 trực thăng của Mỹ, gồm cả loại trực thăng tấn công Apache đã được sử dụng trong chiến dịch trên.
Trong khi đó, một sĩ quan quân đội Syria tiết lộ radar quân sự của Syria phát hiện máy bay nhưng đã không nhận diện được đó là máy bay của nước nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.