'Biết người biết ta': các học viện quân sự Mỹ sẽ tập trung dạy về Trung Quốc

16/10/2020 10:27 GMT+7

Các học viện quân sự Mỹ sẽ dành một nửa số môn học để tìm hiểu về Trung Quốc nhằm ứng phó Bắc Kinh hiệu quả hơn, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố.

Phát biểu tại Viện Di sản ngày 15.10 (giờ Mỹ), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho hay: “Với một phần trong 10 mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là tập trung vào Trung Quốc, tôi đã chỉ đạo Đại học Quốc phòng soạn lại chương trình giảng dạy của họ bằng cách dành 50% số môn học học về Trung Quốc trong năm học 2021”.
Bộ trưởng Esper nói thêm ông đã yêu cầu các học viện quân sự ưu tiên dạy cả về quân đội Trung Quốc trong các chương trình đào tạo của Bộ Quốc phòng Mỹ.
Đại học Quốc phòng do Lầu Năm Góc điều hành, cung cấp các chương trình sau đại học chủ yếu dành cho các thành viên của quân đội Mỹ và Bộ Ngoại giao, đồng thời là nguồn lực quan trọng trong việc phát triển chiến lược quốc phòng của Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Esper còn đưa ra kế hoạch Mỹ có một lực lượng hải quân gồm 500 tàu trong vòng 25 năm tới, tăng từ mức chỉ dưới 300 tàu hiện tại, nhằm duy trì lợi thế so với quân đội Trung Quốc.

Video hiếm về quân đội Mỹ thực hiện nhiệm vụ trên biển Đông

Động thái trên diễn ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu binh sĩ thủy quân lục chiến tập trung rèn luyện để trở thành một lực lượng chiến đấu đa nhiệm, phản ứng nhanh và có thể tác chiến trong mọi địa hình, thời tiết, theo tờ South China Morning Post hôm 15.10. Chủ tịch Trung Quốc còn kêu gọi binh lính cần duy trì cảnh giác cao độ và tập trung ý chí, năng lượng để "chuẩn bị ra chiến trường".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.