Binh sĩ Philippines gặp nguy vì mạng xã hội

19/06/2017 09:26 GMT+7

Người phát ngôn quân đội Philippines Jo-ar Herrera hôm qua cảnh báo việc sử dụng mạng xã hội thiếu trách nhiệm có thể đẩy binh sĩ nước này rơi vào nguy hiểm.

 Phát biểu này được đưa ra giữa lúc cuộc chiến khốc liệt chống các tay súng trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Marawi vẫn chưa kết thúc.
Tính đến nay, giao tranh đã khiến 59 binh sĩ, 26 dân thường và 225 tay súng thiệt mạng. Theo kênh Channel News Asia, nhiều người dân quay trực tiếp và đăng tải hình ảnh về tình hình ở Marawi lên mạng xã hội mà không biết rằng các tay súng nổi dậy cũng theo dõi để giành lợi thế trên trận địa.
“Điều đó ảnh hưởng đến các điểm trú ẩn và chiến lược tiến công của chúng tôi, đồng thời có thể khiến các tay súng nắm rõ tình hình”, ông Herrera nói. Ngoài ra, quân đội Philippines cho rằng IS có thể dùng mạng xã hội để tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan và những thông tin sai lệch. Hồi đầu tháng 6, quân đội nước này đã yêu cầu Facebook khóa 63 tài khoản do các phần tử ủng hộ khủng bố sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.