Bộ binh Israel tiếp sức không quân tấn công Dải Gaza, xung đột leo thang

14/05/2021 07:56 GMT+7

Trong một diễn biến đánh dấu giai đoạn đầu của chiến dịch bộ binh ở Dải Gaza, Israel hôm 14.5 tăng cường nã pháo và đẩy mạnh các đợt không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Palestine ở đây.

Lực lượng bộ binh Israel đã triển khai các đợt tấn công Dải Gaza vào rạng sáng 14.5, đánh dấu sự leo thang đầy kịch tính trong cuộc xung đột với các tay súng vũ trang người Palestine, theo Reuters.
Sau tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) về sự tham gia của bộ binh vào chiến dịch đang diễn ra, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội loan tải đoạn video clip cho thấy xe tăng Israel dường như tiến vào giới tuyến trên Dải Gaza.

Israel tăng cường không kích pháo kích Gaza, Hamas đã bắn hơn 1.700 hỏa tiễn

Tuy nhiên, hãng Sputnik dẫn nguồn tin từ nội bộ IDF bác bỏ nghi ngờ nước này đang đưa bộ binh vào Dải Gaza.
Cư dân ở phía bắc Gaza, gần giới tuyến Israel, cho hay không có dấu hiệu cho thấy bộ binh Israel đang hiện diện bên trong khu vực này, thay vào đó là hỏa lực từ pháo hạng nặng tăng mạnh và tiếp theo là hàng chục đợt không kích.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 13.5 dự báo chiến dịch quân sự đang diễn ra sẽ còn kéo dài, và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tuyên bố sẽ công khai thảo luận về tình hình bạo lực tại Dải Gaza trong phiên họp ngày 16.5.
Ít nhất 109 người đã thiệt mạng ở Gaza trong đợt giao tranh mới nhất, bao gồm 29 trẻ em. Chỉ tính riêng ngày 13.5, 52 người Palestine đã tử vong, đánh dấu con số thương vong cao nhất kể từ khi xung đột bùng phát từ ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.