Bộ trưởng Indonesia bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ liên quan cứu trợ Covid-19

Khánh An
Khánh An
06/12/2020 19:58 GMT+7

Bộ trưởng Các vấn đề xã hội Indonesia trở thành bộ trưởng thứ 2 của nước này bị cáo buộc tham nhũng trong vài tuần qua.

Hãng AFP ngày 6.12 đưa tin Bộ trưởng Các vấn đề xã hội Indonesia Juliari Batubara vừa bị bắt vì cáo buộc nhận hối hối 1,2 triệu USD liên quan thực phẩm cứu trợ dành cho những nơi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Ông Batubara trở thành nghi phạm sau khi các nhân viên chống tham nhũng tịch thu các va li, túi xách và phong bì chứa đầy tiền mặt trong chiến dịch tiến hành vào ngày 5.12.
Quan chức này tự thú vào ngày 6.12 tại trụ sớ cơ quan phòng chống tham nhũng, trở thành bộ trưởng thứ 2 của Indonesia bị bắt vì cáo buộc tham nhũng trong vài tuần qua, bên cạnh Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Edhy Prabowo.
“Đó là tiền của nhân dân. Đó là viện trợ khẩn cấp cần thiết trong dịch Covid-19 và vì sự phục hồi kinh tế quốc gia”, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh sau khi ông Batubara bị bắt giữ, đồng thời tuyên bố ông sẽ không bảo vệ bất cứ quan chức tham nhũng nào.
Các quan chức cáo buộc ông Batubara nhận hối lộ từ 2 nhà thầu được chỉ định cung cấp các gói thực phẩm cơ bản cho những người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Theo đó, bộ trưởng này được trả 0,71 USD cho mỗi gói thực phẩm cứu trợ.
Nếu bị kết tội, Bộ trưởng Batubara có thể đối diện mức án đến 20 năm tù giam và khoản tiền phạt khoảng 70.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.