Bộ trưởng Nội vụ Úc dương tính với virus Corona sau khi đi họp ở Mỹ

13/03/2020 14:42 GMT+7

Hãng Reuters hôm 13.3 đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton đã công khai thông tin ông nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 và tuân thủ quy định nhập viện cách ly.

“Sáng nay (13.3), tôi thức dậy và phát hiện mình bị sốt, đau họng. Tôi lập tức liên lạc với Sở Y tế Queensland và được lấy mẫu xét nghiệm. Trưa nay, tôi nhận được kết quả dương tính”, theo thông báo của văn phòng Bộ trưởng.
“Sở Y tế Queensland quy định bất kỳ người nào nhiễm virus Corona đều phải nhập viện và tôi đã tuân thủ theo yêu cầu này”, văn phòng bộ trưởng cho biết, thêm rằng sức khỏe của ông Dutton vẫn ổn định.
Được biết, ông Dutton vừa quay về từ Mỹ. Vị bộ trưởng tham gia hội nghị và tiếp xúc với nhiều quan chức tình báo Mỹ, Anh, Canada và New Zealand tại thủ đô Washington D.C vào ngày 6.3. Đây là liên minh tình báo gồm 5 nước có tên chung là Ngũ Nhãn, mới đây vừa đặt mục tiêu giám sát CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.
Đến ngày 9.3, ông tham dự lễ khai trương trường Đại học Thánh giá Phương Nam ở Vịnh Moreton, bang Queensland.

[VIDEO] Phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau xét nghiệm dương tính với Covid-19

Tính đến sáng cùng ngày, Úc ghi nhận 156 ca nhiễm virus Corona, trong đó 3 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, giới chức y tế lo ngại tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến xấu nhanh chóng khi nước Úc bước vào mùa đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.