Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức vì bán đảo Triều Tiên căng thẳng

17/06/2020 16:05 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul phụ trách mối quan hệ với CHDCND Triều Tiên đã nộp đơn từ chức nhằm nhận trách nhiệm liên quan căng thẳng liên Triều những ngày qua.

Yonhap ngày 17.6 đưa tin Bộ trưởng Bộ Thống nhất Kim Yeon-chul đã thông báo quyết định từ chức lên Văn phòng tổng thống Hàn Quốc.
Trong cuộc họp báo cùng ngày, ông Kim nói thấy có lỗi vì không đáp ứng được nhiệm vụ và kỳ vọng của người dân về hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.
Ông Kim từng là viện trưởng một viện nghiên cứu về Triều Tiên và được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất vào tháng 4.2019.
Mối quan hệ liên Triều trở nên căng thẳng trong nhũng ngày gần đây khi Triều Tiên phản đối Hàn Quốc vì để cho các tổ chức người Triều Tiên đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở giới tuyến.

Triều Tiên nói gì về việc phá huỷ văn phòng liên lạc với Hàn Quốc?

Tuần trước, Triều Tiên cắt liên lạc với Hàn Quốc và ngày 16.6 cho phá hủy văn phòng liên lạc chung ở thành phố Kaesong, đồng thời dọa đưa quân trở lại các vùng phi quân sự.
Cũng trong ngày 17.6, Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc gặp kéo dài 2 giờ với nhóm cựu Bộ trưởng Bộ Thống nhất để bàn về tình hình hiện tại.
Phát ngôn viên tổng thống Yoon Jae-kwan cho biết Tổng thống Moon đã lắng nghe ý kiến của các cựu Bộ trưởng về mối quan hệ liên Triều nhưng không nói rõ chi tiết nội dung được bàn bạc.
Mặt khác, văn phòng tổng thống thông báo đã nhận được đề nghị từ chức của ông Kim Yeon-chul nhưng chưa rõ quyết định của Tổng thống Moon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.