Bom thư phát nổ tại trụ sở IMF ở Paris

16/03/2017 19:03 GMT+7

Ngày 16.3, một bom thư đã phát nổ tại trụ sở Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ở thủ đô Paris, Pháp, làm ít nhất 1 người bị thương.

Theo Đài truyền hình BFMTV (Pháp), gói bom thư nói trên đã phát nổ ngay khi vừa được một nhân viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mở ra, làm người này bị thương ở tay và mặt. Còn báo Le Figaro cho biết bom thư nổ vào khoảng vào lúc 11 giờ 30 (giờ Paris, 17 giờ 30 giờ VN).

Cảnh sát đã tiến hành lục soát tại văn phòng của Ngân hàng Thế giới (WB), ở cùng tòa nhà với IMF trên đường Iéna, quận 16 của Paris. Khoảng 150 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà này để kiểm tra an ninh. Lực lượng đặc nhiệm BRI đã có mặt để sẵn sàng can thiệp.

Cảnh sát đang điều tra xuất xứ của bom thư. Còn Tổng thống Francois Hollande nói vụ bom thư nổ ở trụ sở IMF là một vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi cảnh sát Đức phát hiện một bom thư được gửi đến Bộ trưởng Tài chính nước này là ông Wolfgang Schäuble. Nơi gửi là từ Hy Lạp. May mắn gói bom thư được phát hiện kịp thời nên không gây thương vong.

Hiện cảnh sát Đức và Hy Lạp đang phối hợp điều tra để xác định cá nhân hoặc tổ chức nào đứng sau vụ việc.

Ông Schäuble từng bị nhiều thành phần cực đoan ở Hy Lạp chỉ trích vì Berlin không ngừng gia tăng áp lực để Athens siết chặt chi tiêu, bao gồm cắt một số khoản phúc lợi xã hội, nhằm giảm áp lực nợ công.  Do đó, giới điều tra nhận định có thể thủ phạm gửi bom thư đến Bộ trưởng Tài chính Đức thuộc một phong trào cực đoan.

Trong khi đó, thủ đô Paris đã hứng chịu nhiều vụ tấn công nghiêm trọng trong những năm qua. Pháp là một trong những mục tiêu hàng đầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vì tham gia liên minh chống Hồi giáo cực đoan tại Iraq và Syria.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.