Bọt trắng độc hại phủ kín bãi biển Ấn Độ

02/12/2019 20:39 GMT+7

Lớp bọt trắng độc hại bao phủ một trong số các bãi biển nổi tiếng của Ấn Độ ở thành phố Chennai suốt bốn ngày qua.

Nhiều người dân chơi đùa và chụp ảnh tự sướng với những lớp bọt trắng xóa ở bãi biển Marina bất chấp chúng bốc mùi khét nồng nặc, theo AFP.
Các bác sĩ cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về da nếu tiếp xúc với lớp bọt xuất hiện vào mùa mưa hằng năm, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, hàng trăm gia đình vẫn để mặc cho con em tự do vui đùa với lớp bọt độc hại.
Ngư dân Jeyaseelan (30 tuổi) cho biết khách hàng không muốn mua cá mà ông đánh bắt trong những ngày gần đây. "Mọi người nghĩ rằng nước biển ô nhiễm và cá nhiễm độc. Thu nhập của tôi gần như bằng không", ông Jeyaseelan nói.
Cục Kiểm soát Ô nhiễm bang Tamil Nadu tuyên bố đã thu thập và đang phân tích các mẫu bọt trải dài nhiều km dọc theo bãi biển Marina. "Bác sĩ đã đưa ra khuyến cáo, nhưng nhiều người vẫn phớt lờ mối đe dọa", theo chuyên gia Pravakar Mishra thuộc Trung tâm Nghiên cứu Bờ biển Quốc gia ở Chennai.

Nhiều người chơi đùa với bọt trắng độc hại

AFP

Giới chuyên gia nhận định mưa lớn trong những ngày gần đây làm trôi nước thải chưa xử lý cùng hóa chất khác, bao gồm cặn bột giặt, xuống biển. "Chỉ 40% nước thải ở Chennai cùng các thành phố lớn khác được xử lý phù hợp. Số còn lại được thải trực tiếp ra biển", chuyên gia Mishra cho hay.
"Nước thải chưa xử lý cùng rác thải nhựa tràn ngập trong nước biển giết chết cá, gây ô nhiễm nghiêm trọng và đe dọa các bờ biển ở Ấn Độ. Gần đây, chỉ trong vòng 2 giờ, các tình nguyện viên thu gom gần 1 tấn rác thải tại một bờ biển ở Chennai", ông Mishra cho biết thêm.

Bọt trắng độc hại bao phủ bờ biển ở Ấn Độ

Chính quyền thành phố Chennai lo ngại nguy cơ tái diễn vụ việc hồi năm 2017, khi đó hàng ngàn con cá chết vì ô nhiễm trôi dạt vào các bờ biển cùng thời điểm như năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.