Brazil sẽ thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Trung Quốc

21/07/2020 10:04 GMT+7

Brazil sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng Covid-19 do công ty dược phẩm tư nhân Trung Quốc Sinovac sản xuất, với khoảng 900 tình nguyện viên tham gia.

"Cuộc thử nghiệm lâm sàng vắc xin CoronaVac sẽ bắt đầu tại Bệnh viện Sao Paulo vào ngày 21.7. Kết quả ban đầu được sẽ được công bố trong vòng 90 ngày tới", thống đốc bang Sao Paulo, ông Joao Doria nói trong buổi họp báo, theo AFP.
Các tình nguyện viên được tiêm vắc xin thử nghiệm là các bác sĩ và nhân viên y tế từ 6 bang ở Brazil.
Sinovac đang hợp tác với Viện Butantan, một trung tâm nghiên cứu y tế công cộng của Brazil, để tiến hành cuộc thử nghiệm. Nếu vắc xin CoronaVac được chứng minh an toàn và hiệu quả, Viện Butantan có quyền sản xuất 120 triệu liều theo thỏa thuận.
CoronaVac là loại vắc xin thứ 3 trên thế giới bước vào thử nghiệm giai đoạn 3, tức thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn, bước cuối cùng trước khi được phê duyệt chính thức theo quy định.

Hơn 608.000 người tử vong vì Covid-19 toàn cầu, có đột phá trong phát triển vắc xin ngừa bệnh

Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, đứng hàng thứ 2 sau Mỹ. Đến nay, Brazil ghi nhận hơn 80.120 người chết vì Covid-19 và hơn 2,1 triệu ca nhiễm, bao gồm Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Bộ trưởng về công dân Onyx Lorenzoni và Bộ trưởng Giáo dục mới vừa được bổ nhiệm Milton Ribeiro.
Brazil cũng đang hỗ trợ thử nghiệm giai đoạn 3 một loại vắc xin thử nghiệm khác do các chuyên gia Đại học Oxford (Anh) và công ty dược phẩm AstraZeneca phối hợp sản xuất.
Một loại vắc xin khác của công ty nhà nước Trung Quốc Sinopharm cũng đang được thử nghiệm giai đoạn 3 trong tháng này tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.