Bùng nổ thị trường làm giả thẻ chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19

10/04/2021 14:05 GMT+7

Dịch vụ làm giả thẻ chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 đang “làm mưa làm gió” trên các trang bán lẻ, bao gồm eBay, Etsy và Shopify, cũng như các trang mạng xã hội Facebook và TikTok.

Báo The New York Times (NYT) hôm 9.4 đưa tin thị trường chợ đen cung cấp thẻ giả chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 đang lan nhanh với tốc độ chẳng thua gì virus Corona chủng mới trên thế giới mạng.
Dịch vụ làm thẻ giả nhanh chóng phất lên trong vài tuần qua sau khi có tin tức rằng thẻ tiêm chủng Covid-19 có thể trở thành giấy thông hành cần thiết nếu muốn lên máy bay và tham gia các sự kiện công cộng.
Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo người bán lẫn người mua đã phạm pháp khi làm giả logo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), vốn xuất hiện ở góc phải phía trên của mỗi giấy chứng nhận.
Bên cạnh đó, NYT cũng phát hiện hàng chục chỉ dẫn trên mạng, hướng dẫn làm giả thẻ tiêm chủng tại nhà.
FBI cảnh báo dân Mỹ không nên mua thẻ chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19, không làm giả hoặc tự điền thông tin giả mạo lên thẻ.
“Chúng tôi khuyên bạn không đăng ảnh chụp thẻ tiêm chủng của mình lên các trang xã hội (để tránh bị làm giả)”, theo FBI.

Tổng thống Biden tăng tốc kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.