Giám đốc CDC cảnh báo về 'sự hủy diệt sắp xảy ra' ở Mỹ

30/03/2021 11:35 GMT+7

Một chuyên gia y tế cấp cao Mỹ cảnh báo rằng Mỹ đối mặt với “sự hủy diệt sắp xảy ra” khi số ca nhiễm Covid-19 và số người nhập viện gia tăng trên khắp đất nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 29.3 (giờ Mỹ), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), bà Rochelle Walensky cho biết: “Tôi có cảm giác về sự diệt vong sắp xảy ra”, đồng thời nói thêm rằng “chúng tôi có rất nhiều lý do để hy vọng, nhưng hiện tại tôi đang sợ hãi”.
Theo CDC, số ca nhiễm Covid-19 mới tại Mỹ ở mức khoảng 60.000 ca mỗi ngày trong suốt tuần qua, tăng khoảng 7%.

Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng ngừa Covid-19 nhưng viễn cảnh "thảm họa" vẫn chực chờ

Tờ The New York Times đưa tin các ca nhiễm Covid-19 gia tăng đặc biệt nhanh chóng ở bang Michigan và phía đông bắc của nước Mỹ, bao gồm bang Connecticut và bang New York.
Tiến sĩ Walensky cho hay bà không muốn Mỹ phải đối mặt với một đợt tăng đột biến số ca nhiễm và số ca tử vong vì Covid-19 như từng xảy ra ở nhiều nước châu Âu.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 29.3 đã thúc giục các thống đốc bang tái áp dụng lệnh bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng hứa rằng vào giữa tháng 4, khoảng 90% số người Mỹ trưởng thành sẽ có thể được tiêm vắc xin Covid-19, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.