Ca nhiễm Covid-19 tăng cao, châu Âu dự trữ thuốc remdesivir

Tường Vi
Tường Vi
08/10/2020 20:10 GMT+7

Ngày 8.10, hãng dược Gilead Sciences (Mỹ) cho biết đã đồng ý bán cho châu Âu thuốc remdesivir đủ cung ứng cho 500.000 ca điều trị Covid-19 .

Theo Reuters ngày 8.10, hiện tại châu Âu đang trong tình trạng thiếu thuốc remdesivir để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.
Một số quốc gia châu Âu cho biết đang gặp tình trạng thiếu thuốc remdesivir, loại thuốc đã bị Mỹ thâu tóm gần như hoàn toàn, làm dấy lên lo ngại về cách châu lục này đối phó đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai.

Số ca mắc Covid-19 mới đang gia tăng ở châu Âu khi mùa đông đang tới. Tây Ban Nha là một trong những nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất ở châu Âu với gần 10.700 người nhập viện vì Covid-19 trong ngày 6.10, theo Reuters.

Thỏa thuận trên sẽ giúp châu Âu (bao gồm 27 nước EU, Anh, 6 nước vùng Balkan, và Na Uy, Iceland, Liechtenstein) giảm bớt lo ngại về sự khan hiếm thuốc remdesivir sau khi Gilead trước đó cam kết cung cấp phần lớn thuốc cho người dân Mỹ trong những tháng hè.

WHO: 10% dân số thế giới có thể nhiễm Covid-19

Hãng dược Gilead đã mở rộng sản xuất, dự kiến sản xuất lượng thuốc phục vụ hơn 2 triệu liệu trình điều trị trong năm nay do nhu cầu tăng vọt sau khi nghiên cứu cho thấy remdesivir giúp rút ngắn thời gian điều trị trong một thử nghiệm lâm sàng, theo Reuters.

Remdesivir thường được dùng cho những ca bệnh nặng cần bổ sung ô xy. Tổng thống Trump cũng đã sử dụng thuốc này sau khi thông báo nhiễm Covid-19 .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.