Làm việc trở lại, Tổng thống Trump cam kết ‘buộc Trung Quốc trả giá’ về Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
08/10/2020 08:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm việc trở lại trong Phòng Bầu dục vào ngày 7.10 (giờ Mỹ), 6 ngày sau khi ông nhiễm Covid-19 , AFP dẫn thông báo từ Nhà Trắng.

Phát ngôn viên Brian Morgenstern của Tổng thống Trump cho hay chủ nhân Nhà Trắng đã được thông tin về các cuộc đàm phán gói kích thích kinh tế với đảng Dân chủ và tình hình bão đang tiến về phía Mỹ.
Trong một đoạn video được công bố sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump trở lại Phòng Bầu dục làm việc, ông tuyên bố sẽ “buộc Trung Quốc trả giá” về Covid-19, theo tờ South China Morning Post.

Tổng thống Trump: Nhiễm Covid-19 là 'ơn lành của Thượng Đế'

"Đó không phải là lỗi của các bạn mà là lỗi của Trung Quốc và Trung Quốc sẽ trả giá cho những gì họ đã làm đối với quốc gia này. Trung Quốc sẽ trả giá đắt cho những gì họ đã làm với thế giới. Đây là lỗi của Trung Quốc”, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong video.
Tổng thống Trump còn tuyên bố việc ông nhiễm Covid-19 là “phúc lành từ Chúa” và việc ông được điều trị bằng thuốc REGN-COV2 đang được thử nghiệm của hãng dược Regenceron đã cho phép ông trải nghiệm hiệu quả của loại thuốc này. Tổng thống Trump cho hay ông muốn tăng tốc việc sản xuất REGN-COV2 để có thể cung cấp miễn phí cho người dân.
Regenceron đã bắt đầu thử nghiệm liệu pháp REGN-COV2 trên người từ tháng 6. Các kết quả ban đầu cho thấy thuốc an toàn khi sử dụng, nhưng chưa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn.
Ngoài REGN-COV2, Tổng thống Trump còn được điều trị Covid-19 bằng thuốc Remdesivir, thuốc chống virus do Hãng Gilead Sciences điều chế và đã được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp nhưng chỉ cho bệnh nhân Covid-19 nhập viện trong tình trạng rất nặng.

Thống đốc bang: "phải sợ Covid-19" vì dân thường không được chữa trị như Tổng thống Trump

Vào sáng 7.10 (giờ Mỹ), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay Tổng thống Trump không còn mắc các triệu chứng của Covid-19 trong 24 giờ và không có sốt trong 4 ngày, theo AFP. Trong khi đó, Bloomberg cùng ngày dẫn một số nguồn thạo tin cho hay quan chức an ninh Nhà Trắng cấp cao Crede Bailey đang mắc Covid-19 trong tình trạng nặng và đã nhập viện từ tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.