Tổng thống Trump được tiêm thuốc gì trước khi nhập viện?

03/10/2020 10:02 GMT+7

Nhà Trắng xác nhận các bác sĩ đã tiêm cho Tổng thống Donald Trump một liều "cocktail" chất kháng thể đang được thử nghiệm của hãng Regeneron nhằm điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Regeneron, hãng công nghệ sinh học ở thành phố New York (bang New York), xác nhận đã cung cấp loại thuốc trên theo yêu cầu của đội ngũ y bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho tổng thống Mỹ.
Liều thuốc có tên REGN-COV2, mà theo Đài CNN dẫn thông tin từ công ty là liều cocktail kết hợp từ hai kháng thể đơn dòng.
Các kháng thể đa dòng được tạo ra từ một số tế bào miễn dịch khác nhau, trong khi kháng thể đơn dòng xuất phát từ các tế bào miễn dịch đồng nhất, được nhân đôi từ một tế bào cụ thể.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, tuổi cao có nguy cơ cao?

Để tạo ra liệu pháp kháng thể điều trị Covid-19, các nhà khoa học Regeneron chọn 2 kháng thể đã chứng tỏ năng lực vô hiệu hóa tốt nhất một phiên bản của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong phòng thí nghiệm.
Kế đến, họ nhân bản các kháng thể trên và kết hợp thành liều cocktail điều trị Covid-19. Regeneron cho hay sở dĩ phải sử dụng đến hai kháng thể vì SARS-CoV-2 đang biến đổi theo thời gian.
Hãng đã bắt đầu thử nghiệm liệu pháp REGN-COV2 trên người từ tháng 6. Các kết quả ban đầu cho thấy thuốc an toàn khi sử dụng.
Vào ngày 29.9, Regeneron công bố kết quả thử nghiệm ở nhóm 275 bệnh nhân không nhập viện đầu tiên, theo đó liệu pháp trên chứng tỏ an toàn và dường như giảm được số lượng virus Corona trong cơ thể người, đồng thời cải thiện các triệu chứng ở người bệnh.

Trước khi nhập viện chữa Covid-19, Tổng thống Trump lên mạng cảm ơn mọi lời chúc sức khỏe

Các bệnh nhân trong cuộc thử nghiệm lâm sàng trẻ hơn Tổng thống Trump, với độ tuổi trung bình 44. Hơn 40% số này bị béo phì và 64% có ít nhất một nguy cơ khiến bệnh tình trở nặng.
Giới chuyên gia y tế cho rằng kết quả trên “đầy hứa hẹn”, nhưng cần phải tiếp tục quan sát kết quả ở nhiều bệnh nhân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.