Cá sấu đực phải 'gánh' 100 con non sau khi kết đôi với nhiều sấu cái

14/09/2020 19:31 GMT+7

Trong một bức ảnh hiếm gặp, một cá sấu đực thuộc loài gharial của Ấn Độ đã kiên nhẫn chờ con của nó bò lên lưng, tổng cộng hơn 100 con, trước khi chậm rãi rẽ nước trong khuôn viên của Khu bảo tồn quốc gia Chambal.

Nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee ở Ấn Độ vừa công bố bức ảnh chụp cảnh tượng sinh hoạt hiếm thấy của cá sấu gharial, thuộc nhóm loài đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng trong tương lai gần của thế giới.
“Các loài cá sấu khác mang con nhỏ trong miệng”, Đài BBC dẫn lời chuyên gia về bò sát Patrick Campbell của Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London (Anh) cho hay. Tuy nhiên, đối với loài gharial, hình thái bất thường ở phần mũi khiến chúng không thể làm được động tác này. Thế là con non buộc phải bám vào đầu, lưng của cha mình để được bảo vệ, theo chuyên gia Anh.
Con gharial trưởng thành có thể đạt đến chiều dài 4,5m, nặng hơn 900 kg.
Theo nhiếp ảnh gia Mukherjee, con cá sấu đực trong ảnh đã giao phối với 7 hoặc 8 bạn tình khác nhau mới thu hoạch được đàn con non ấn tượng như thế.
Hy vọng tất cả cá sấu con đều có thể lớn lên và khỏe mạnh, vì gharial là loài đặc biệt nguy cấp, với ước tính chỉ còn khoảng 650 con trưởng thành ở các vùng nước ngọt của Ấn Độ và Nepal, theo Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên.
Bản thân ông Mukherjee phải lặn lội nhiều tuần mới chụp được bức ảnh trên.

Cá sấu khổng lồ tắm nắng... trên mái nhà nhân mùa lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.