Các nhà thiên văn học Pháp kêu gọi tình nguyện viên săn thiên thạch rơi

05/03/2021 19:26 GMT+7

Máy ảnh tại một cơ sở giáo dục thiên văn học ở vùng Mauraux (miền tây nam Pháp) đã ghi lại được hình ảnh một thiên thạch lao thẳng qua bầu khí quyển xuống vùng gần thành phố Bordeaux vào khuya 27.2.

AFP ngày 5.3 đưa tin những người đam mê nghiên cứu vũ trụ và các nhà thiên văn học nghiệp dư đã được yêu cầu giúp các nhà khoa học Pháp tìm mảnh thiên thạch nhỏ rơi xuống vùng Mauraux, cách thành phố Bordeaux phía tây nam nước Pháp khoảng 100 km vào lúc 22 giờ 43 phút ngày 27.2 (giờ địa phương).
Theo các chuyên gia, mảnh thiên thạch có kích thước như quả mơ và ước tính chỉ nặng 150 gr.
“Một thiên thạch mới như vậy, rơi chỉ vài ngày trước, không bị môi trường trái đất làm thay đổi và do đó chứa rất nhiều thông tin quý giá cho các nhà khoa học”, hãng tin AFP dẫn lời chuyên gia Mickael Wilmart thuộc Hiệp hội giáo dục thiên văn học A Ciel Ouvert (Bầu trời mở) cho biết.
Sau khi các nhà thiên văn học Pháp đưa ra lời kêu gọi trên mạng xã hội, cuộc tìm kiếm thiên thạch đã được tiến hành trong gần một tuần, song vẫn chưa có kết quả.
Các chuyên gia thừa nhận cơ hội tìm thấy mảnh thiên thạch là rất thấp. “Nó giống như mò kim đáy bể”, nhà thiên văn học Wilmart cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.