Các nước kêu gọi LHQ xem lại lệnh trừng phạt Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
10/10/2018 17:12 GMT+7

Trung Quốc, Nga và CHDCND Triều Tiên muốn Liên Hiệp Quốc xem xét lại các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Reuters ngày 10.10 dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay nước này cùng Nga và CHDCND Triều Tiên cho rằng cần phải điều chỉnh lại các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Bình Nhưỡng “vào thời điểm phù hợp”.
Thông cáo được đưa ra sau khi đại diện 3 bên có cuộc gặp tại thủ đô Moscow của Nga.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho hay nước này đang xem xét dỡ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.
Việc xem xét lại các lệnh trừng phạt đang được các cơ quan hữu trách của Hàn Quốc tiến hành, bà Kang nói, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.
Ngoại trưởng Hàn Quốc phát biểu khi trả lời câu hỏi về việc liệu chính phủ sẽ dỡ các lệnh trừng phạt mang tên “Các biện pháp 24.5” hay không. Đây là quyết định được đưa ra sau vụ Triều Tiên bị cáo buộc phóng ngư lôi đánh chìm tàu Cheonan của Hải quân Hàn Quốc vào năm 2010.
[VIDEO] Căng thẳng Mỹ - Trung làm chậm bước giải quyết vấn đề Triều Tiên
Trong một diễn biến lạc quan khác liên quan tình hình bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump lần 2.
Phản hồi trước thông tin này, Nhà Trắng thông báo hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai có thể sẽ diễn ra sau bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ vào ngày 6.11.
Theo Tổng thống Trump, hiện có 3 hoặc 4 địa điểm đang được cân nhắc cho cuộc gặp sắp tới. Trước đó, 2 nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp lịch sử tại Singapore vào ngày 12.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.