California: Xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid-19 sắp hàng dài, nhà xác quá tải

09/01/2021 13:13 GMT+7

Tình trạng quá tải vì dịch Covid-19 đang xảy ra khắp miền nam bang California (Mỹ), khi nhiều bệnh nhân phải chờ đến lượt nhập viện, còn các thi thể nạn nhân Covid -19 mắc kẹt ở những nhà xác.

Tại một bệnh viện ở Quận Cam, xe cấp cứu chở bệnh nhân nối đuôi dài bên ngoài, chờ có giường trống ở khu chăm sóc đặc biệt (ICU) là lập tức nhập viện, trong khi sảnh cấp cứu đông nghẹt bệnh nhân Covid-19, theo Reuters.
Ở hạt Los Angeles, nơi cứ mỗi 8 phút là có một người thiệt mạng vì Covid-19, và những điểm nóng khác của dịch bệnh ở miền nam California, chính quyền địa phương phải bổ sung gấp xe tải đông lạnh để tăng năng lực bảo quản thi thể.
“Khi các bệnh viện đầy bệnh nhân Covid-19, chúng tôi không thể chăm lo cho cả cộng đồng”, Reuters dẫn lời bác sĩ Jim Keany, 54 tuổi, của Bệnh viện Providence ở thành phố Mission Viejo. “Không còn giường trống, tất cả bác sĩ và y tá đều bận rộn chăm sóc bệnh nhân”, ông cho biết.

Mỹ trải qua ngày chết chóc nhất vì đại dịch Covid-19

Bác sĩ Keany kể lại có trường hợp bệnh nhân phải nằm trong xe cấp cứu hơn 5 giờ trước khi có thể nhập viện.
Bất chấp các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được áp dụng nghiêm ngặt ở tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ suốt thời gian qua, số liệu của Reuters ghi nhận gần 2,6 triệu ca Covid-19 tại California (tính đến ngày 8.1), nhiều hơn gần 1 triệu ca so với bang cao thứ nhì là Texas.
Số ca Covid-19 tử vong ở California đã gần 30.000 người, chỉ sau New York và Texas.
Với số thi thể bệnh nhân Covid-19 ngày càng tăng cao, Văn phòng các vấn đề khẩn cấp California cho hay đã điều tổng cộng 88 xe tải đông lạnh hỗ trợ chứa xác khắp địa bàn tiểu bang. Trong đó, Văn phòng điều tra cái chết bất thường của hạt Los Angeles tiếp nhận 10 xe, bên cạnh 12 xe triển khai từ tháng 4.2020.
Giới chức Quận Cam trước đó cho phép các bệnh viện chuyển bệnh nhân sang nơi khác trong trường hợp không còn giường trống, nhưng giờ đây hầu như tất cả bệnh viện của tiểu bang đều đạt đến mức tới hạn, buộc chính quyền phải thu hồi chính sách trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.