Campuchia thả lãnh đạo đối lập Kem Sokha

10/09/2018 11:58 GMT+7

Cựu lãnh đạo đối lập Campuchia Kem Sokha vào rạng sáng 10.9 đã được phóng thích khỏi nhà tù sau một năm bị giam cầm chờ xét xử tội phản quốc, “âm mưu thay đổi chế độ với sự giúp đỡ của Mỹ”, theo bản cáo trạng.

AFP dẫn lời luật sư Chan Chen cho hay cựu lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP, đã bị giải thể) đã về đến nhà vào khoảng 3 giờ 30 rạng sáng 10.9. Trong một năm qua ông bị tạm giam tại một nhà tù giáp biên giới với Việt Nam.
Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Phay Siphan cho biết ông Kem Sokha được tại ngoại nhưng phải chịu sự quản thúc của tòa án, theo Reuters. Ông bị bắt vào ngày 3.9.2017.
Con gái ông Kem Sokha, bà Kem Monovithya, cho hay người cha 65 tuổi được thả trong tình trạng sức khỏe kém và cần được chăm sóc y tế.
“Ông ấy bị cao huyết áp và cần được phẫu thuật vai trái gấp”, theo người con. Trước đó, phía luật sư biện hộ cho cựu lãnh đạo CNRP nói ông Kem Sokha “bị vấn đề về huyết áp, tiểu đường và bác sĩ đã khuyến nghị nên phẫu thuật”.
Vì lý do trên, đoàn luật sư biện hộ đã đề nghị tòa án Phnom Penh cho phép thân chủ sang Singapore trị bệnh, theo tờ Khmer Times ngày 19.3.
Cho đến thời điểm được phóng thích, số phận của ông Kem Sokha vẫn chưa rõ. Tòa án vẫn chưa có phán quyết cuối cùng về cáo buộc phản quốc của cựu lãnh đạo CNRP. Nếu bị kết tội, ông này có thể đối mặt tối đa 30 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.