Campuchia tiêm chéo vắc xin ngừa Covid-19

01/08/2021 18:34 GMT+7

Campuchia sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường, kết hợp vắc xin AstraZeneca và các vắc xin Sinopharm, Sinovac của Trung Quốc trong nỗ lực đối phó làn sóng dịch Covid-19 do biến thể Delta.

Hôm 1.8, Thủ tướng Hun Sen cho biết mũi tăng cường (mũi thứ ba) sẽ được triển khai tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên là nhân viên tuyến đầu, dự kiến từ 500.000 đến 1 triệu người, theo AFP.
“Những người đã được tiêm vắc xin Sinopharm và Sinovac sẽ được tiêm mũi bổ sung AstraZeneca”, theo Thủ tướng Hun Sen.
“Đối với những người Campuchia đã được tiêm vắc xin AstraZeneca, mũi thứ ba của họ sẽ là vắc xin Sinovac”, nhà lãnh đạo bổ sung.
Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết nước này sẽ mua thêm vắc xin AstraZeneca thông qua cơ chế COVAX để sử dụng cho chiến dịch tiêm mũi tăng cường. Số vắc xin Johnson & Johnson do Mỹ tài trợ sẽ được tiêm cho người dân ở miền đông bắc Campuchia.

Tiêm kết hợp vắc xin Covid-19 AstraZeneca và Sputnik V cho kết quả ra sao?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo biến thể Delta được phát hiện ở những trường hợp lao động quay về từ Thái Lan thông qua ngõ biên giới và hiện đã xuất hiện trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ ý định tiêm chủng cho đối tượng trẻ em từ 10-11 tuổi, nhưng tùy thuộc khuyến nghị của WHO và các nhà sản xuất vắc xin. 
Tính đến ngày 31.7, hơn 7,3 triệu người trưởng thành ở Campuchia đã được tiêm mũi đầu tiên (chiếm 73% dân số trưởng thành), trong số này, 4,7 triệu người tiêm đủ mũi. Hiện Campuchia triển khai tiêm ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.