Nga phê chuẩn thử nghiệm tiêm kết hợp vắc xin AstraZeneca và Sputnik V

27/07/2021 07:38 GMT+7

Nga đã bật đèn xanh cho việc triển khai các cuộc thử nghiệm lâm sàng tiêm kết hợp vắc xin ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca và vắc xin Sputnik V của nước này, theo thông tin chính thức của cơ quan đăng ký thuốc ở Nga.

Tháng 5, Ủy ban về đạo đức của Bộ Y tế Nga đã hoãn việc phê duyệt các cuộc thử nghiệm lâm sàng dạng này với lý do cần thêm thông tin, theo Reuters hôm 27.7.
Trong diễn biến mới nhất, cơ quan đăng ký thuốc của Nga thông báo cho phép 5 trung tâm y tế thực hiện thử nghiệm tiêm kết hợp vắc xin, dự kiến thời gian kết thúc là vào đầu tháng 3.2022

Tiêm kết hợp vắc xin Covid-19 AstraZeneca và Sputnik V cho kết quả ra sao?

Cả vắc xin AstraZeneca/Oxford và Sputnik V đều cần tiêm 2 mũi, nhưng Sputnik V sử dụng véctơ virus khác nhau cho 2 liều. Trong đó, véctơ virus là công cụ được các nhà sinh học phân tử sử dụng để đưa vật chất di truyền vào tế bào.
Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), phía quảng bá vắc xin Sputnik V, đã hoan nghênh quyết định trên. Hiện RDIF thử nghiệm kết hợp mũi Sputnik Light với vắc xin nước ngoài nhằm đối phó biến thể mới của virus gây bệnh Covid-19.
Ngoài Nga, các cuộc thử nghiệm lâm sàng ở người về kết hợp vắc xin AstraZeneca và Sputnik V đã được thông qua ở Azerbaijan, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Belarus và Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.