Căn cứ không quân Nga ở Syria bị tấn công

20/01/2020 09:58 GMT+7

Các tay súng chưa rõ thuộc nhóm nào điều khiển máy bay không người lái (UAV) tiến hành cuộc không kích nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria vào ngày 19.1.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin và khẳng định hệ thống phòng không đã ngăn chặn thành công vụ không kích và không bị thiệt hại tại căn cứ, theo Sputnik.
"Các hệ thống tên lửa phòng không đã tiêu diệt mục tiêu trên không ở khoảng cách an toàn. Không có thương vong hay thiệt hại vật chất nào. Căn cứ không quân Hmeimim vẫn đang hoạt động bình thường", theo thông báo.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý 3 UAV cỡ nhỏ tham gia vụ tấn công, tiếp cận căn cứ từ phía đông bắc vào ban đêm.
Tọa lạc tại tỉnh Latakia ở phía tây Syria, căn cứ không quân Hmeimim trở thành mục tiêu tấn công của nhiều nhóm thuộc phe nổi dậy và tổ chức khủng bố, theo Sputnik.
Quân đội Nga đã đẩy lùi nhiều vụ tấn công bằng UAV và pháo kích nhắm căn cứ không quân Hmeimim trong năm 2019, bắn hạ 53 máy bay không người lái và 27 quả đạn pháo của các hệ thống pháo phản lực đa nòng.

[VIDEO] Tiếng Nga thành "hàng nóng" tại Syria

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự chống lại các nhóm khủng bố ở Syria vào tháng 9.2015, theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Vào ngày 11.12.2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút về nước một phần đáng kể trong số lực lượng binh sĩ Nga đồn trú ở Syria, một tuần sau khi tuyên bố đánh bại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Tuy nhiên, các quân nhân tiếp dục duy trì sự hiện diện tại căn cứ hải quân của Nga, thành phố Tartus và căn cứ không quân Hmeimim nhằm tiếp tục duy trì an ninh ở Syria.
Moscow đồng thời viện trợ nhân đạo cho người dân ở Syria vốn bị chìm trong nội chiến kể từ năm 2011 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.