Cảnh giác với nạn ăn cắp khi du lịch Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
20/10/2018 18:22 GMT+7

Vì tâm lý chủ quan, cho rằng ở đất nước có ngành du lịch phát triển như Thái Lan ít khi xảy ra trộm cắp nhằm người nước ngoài nên nhiều du khách Việt lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”.

Mới đây, chị Lê Gia Hân, 22 tuổi, cùng bạn trai người Anh đi xe đò từ Bangkok đến tỉnh Surat Thani, Khi đến trạm nghỉ chân, họ để hành lý trên xe và khi quay lại thì phát hiện túi xách bị lục tung, toàn bộ số tiền vài ngàn USD không cánh mà bay. Tuy nhiên, nhà xe tuyên bố không chịu trách nhiệm và bảo chị Hân đến đồn cảnh sát trình báo. Đến nay, không có thêm tiến triển gì về vụ việc và chị Hân ngậm ngùi coi như “mua” bài học kinh nghiệm.

Trước đó, anh Hoàng Vĩnh Tâm ở TP.HCM cùng gia đình đến một trung tâm mua sắm ở Bangkok và gửi hành lý ở tủ tự động bên ngoài trạm tàu điện ngầm gần đó. Toàn bộ tiền bạc và vật dụng có giá trị anh cho vào vali, bỏ vào ngăn rồi khóa tủ theo hướng dẫn trên màn hình vi tính. Sau khi quay lại và mở tủ, anh tá hỏa khi thấy chiếc vali rơi ra ngoài, khóa bị phá. Kiểm tra đồ đạc, anh phát hiện mất chiếc máy chơi game vừa mua ở Nhật Bản trị giá gần chục triệu đồng. “Tôi không thể tin được một trung tâm lớn của Thái Lan lại xảy ra mất cắp. Tôi không rõ thủ phạm đã lấy đồ như thế nào nhưng không có người của nhà cung cấp dịch vụ gửi đồ đến giải quyết hay giúp đỡ chúng tôi, ngoài bảo vệ trạm tàu điện mà họ cũng chẳng làm được gì ngoài việc an ủi”, anh Tâm chia sẻ. Vì vụ việc xảy ra 2 giờ trước chuyến bay nên anh cũng không thể đến đồn cảnh sát để khai báo mà phải lên máy bay trong ấm ức và tiếc nuối.

Ông Kumpanart Sangpechr, một viên chức ở trạm tàu điện Bangkok cho biết chuyện mất cắp hiếm thấy ở đây. “Tuy nhiên không có điều gì là chắc chắn. Vì vậy nạn nhân cần phải đến cảnh sát để nhờ điều tra. Chúng tôi chỉ có thể ghi nhận và hướng dẫn nạn nhân những điều cần làm để giải quyết phần nào hậu quả”, ông Kumpanart nói với Thanh Niên.

Có lẽ chị Tracey Nguyen, 48 tuổi, một Việt kiều Mỹ may mắn hơn 2 đồng hương. Đến Pattaya du lịch và trú tại một khách sạn có tên tuổi của thành phố, chị cũng tin rằng Thái Lan không có nạn ăn cắp nhằm vào du khách nên bỏ tiền và nữ trang trong tủ mà không khóa cẩn thận. Chị rời khách sạn, tham quan thành phố, nhưng khi quay lại thì không tin vào mắt mình trước cảnh toàn bộ tài sản trị giá hơn 10.000 USD, đã “bốc hơi”. Nữ Việt kiều đến đồn cảnh sát để khai báo và may mắn cho chị cảnh sát đã tìm ra thủ phạm vài ngày sau đó. Kẻ cắp là nữ phục vụ khách sạn đã lợi dụng khách không ở trong phòng để lấy tài sản rồi tẩu thoát.
Ông Abhichai Kropphet, cảnh sát điều tra của thành phố Pattaya, cho biết: “Người này kẻ cắp chuyên nghiệp, thường xin vào làm phục vụ trong khách sạn chỉ với mục đích trộm cắp. Đây là bài học cần rút ra đối với khách sạn trong việc tuyển dụng người. Kẻ cắp đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Pattaya và gây tiếng xấu cho ngành du lịch quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.