Cảnh sát Ấn Độ đội ghế nhựa đi dẹp biểu tình

18/06/2021 20:23 GMT+7

Lãnh đạo cảnh sát Ấn Độ tại bang Uttar Pradesh đã ra lệnh điều tra vụ các cảnh sát thiếu kỷ luật, dùng ghế nhựa và giỏ mây tre để làm vật bảo hộ trong lúc dẹp người gây rối.

Hãng tin Sputnik ngày 18.6 đưa tin 4 cảnh sát tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ đã bị đình chỉ công việc sau những hành động thiếu chuyên nghiệp trong cuộc đối phó người gây rối hôm 17.6.
Những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số cảnh sát dùng giỏ tre làm vật che chắn, trong khi một người đội chiếc ghế nhựa lên đầu làm... mũ bảo hộ trong cuộc trấn áp người gây rối tại thị trấn Unnao.
Tổng thanh tra cảnh sát bang, bà Lakshmi Singh sau đó ra lệnh đình chỉ chức vụ đối với viên chỉ huy địa phương và 3 cảnh sát khác vì thiếu năng lực, thiếu chuyên nghiệp.

Một người khác dùng giỏ tre để làm khiên chắn

Ảnh chụp màn hình Latestly

Vụ gây rối xảy ra sau khi 2 người đi xe máy bị xe hơi tông chết vào hôm 15.6, theo đài NDTV. Thay vì đưa nạn nhân đến cho cảnh sát khám nghiệm tử thi, gia đình lại mang thi thể đến hiện trường và chặn đường để biểu tình, đòi bồi thường thỏa đáng.

Ấn Độ nới khoảng cách giữa hai lần tiêm vắc xin lên 16 tuần

Khi cảnh sát đến xoa dịu, đám đông quá khích hàng trăm người ném đá tấn công làm 12 cảnh sát bị thương. Do bất ngờ và bị áp đảo nên một số cảnh sát dùng giỏ tre và ghế nhựa làm vật che chắn. Cảnh sát đã bắt giữ 43 người trong vụ gây rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.