Cảnh sát biển Hàn Quốc nã súng máy bắt tàu cá Trung Quốc

01/11/2016 22:10 GMT+7

Cảnh sát biển Hàn Quốc lần đầu tiên dùng súng máy M60 để bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế ngày 1.11.

M60 là loại súng máy bắn đạn cỡ 7,62 mm rất phổ biến. Được đưa vào sử dụng từ năm 1957, súng máy M60 hiện vẫn còn trong trang bị của quân đội Mỹ và các nước khác.
Lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc đã dùng súng M60 bắn chỉ thiên để bắt 2 tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển ngoài khơi thành phố Incheon, phía tây bắc Hàn Quốc, vào khoảng 17 giờ ngày 1.11 (giờ địa phương), theo Yonhap.
Một quan chức Hàn Quốc khẳng định không có ngư dân Trung Quốc nào bị thương và không có tàu nào bị hư hỏng trong vụ nã súng. Cảnh sát biển Hàn Quốc khẳng định họ buộc phải nã súng do tàu cá Trung Quốc cố bỏ chạy dù đã bị cảnh báo dừng lại nhiều lần.
Hàn Quốc nỗ lực dùng các biện pháp mạnh để ngăn chặn nạn đánh bắt trái phép theo sau vụ một tàu tuần tra của Cảnh sát biển Hàn Quốc bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm vào ngày 7.10 trong lúc tiến hành chiến dịch ngăn chặn tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Hoàng Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.