Cảnh sát Malaysia muốn thẩm vấn bạn gái của ông 'Kim Jong-nam'

28/02/2017 09:30 GMT+7

Cảnh sát Malaysia đang tìm mọi cách liên lạc với bạn gái của ông Kim Jong-nam. Bà này tên So Yong-ra, từng là một tiếp viên hàng không của CHDCND Triều Tiên.

Channel News Asia ngày 27.2 dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo cảnh sát Malaysia khẳng định Malaysia đang muốn thẩm vấn bà So, 41 tuổi, cựu tiếp viên hàng không của Air Koryo, hãng hàng không quốc gia Triều Tiên. Điều này nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra về cái chết của nhân vật được cho là ông Kim Jong-nam tại Malaysia vừa qua.
Một trong số các nghi phạm mà cảnh sát Malaysia muốn thẩm vấn có một nhân viên hàng không Air Koryo, nhưng chưa rõ đó có phải là bà So hay không.
“Bà ấy xuất thân ở Bình Nhưỡng. Bà ấy đã sống ở Macau với ông ấy từ năm 2001”, quan chức kể trên nói. Tuy nhiên, quan chức này từ chối cung cấp thông tin vì sao cảnh sát Malaysia muốn liên lạc với bà So, chỉ nói rằng bà này từng học ở Đại học Âm nhạc và Múa Bình Nhưỡng, sau đó làm việc cho Air Koryo từ 1992 đến 1998. 
Mọi thông tin liên quan đến ông Kim Jong-nam vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận Reuters
Được biết ông Kim Jong-nam có 2 vợ, ít nhất một tình nhân và ít nhất 3 người con.
Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát nước này, ông Khalid Abu Bakar ngày 27.2 bác bỏ các thông tin cho rằng gia đình ông Kim Jong-nam đã đến Malaysia để nhận diện thi thể. Ông khẳng định cũng chưa có mẫu ADN nào được cung cấp.
Hai tuần sau vụ sát hại ngay giữa sân bay quốc tế Kuala Lumpur làm chấn động cả thế giới, ông Khalid nói: “Chúng tôi vẫn đang chờ, trong khi báo giới thì đưa tin gia đình ông ấy đã đến Malaysia. Thông tin đó là không chính xác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.