Cảnh sát nã 50 phát súng diệt 3 kẻ tấn công ở London

05/06/2017 09:32 GMT+7

Cảnh sát Anh nhanh chóng tiêu diệt 3 kẻ tấn công tại London trong vòng 8 phút để chặn đứng nguy cơ chúng kích nổ đai bom mang trên người.

CNN dẫn lời Trợ lý Cảnh sát trưởng phụ trách các chiến dịch đặc biệt Mark Rowley của Cảnh sát Đô thành London cho hay 8 nhân viên công lực đã bắn 50 phát súng về phía 3 kẻ tấn công đêm 3.6 "để đảm bảo chúng đã bị vô hiệu hóa". Những đai thuốc nổ sau đó được xác định là đồ giả.
Vụ tấn công đẫm máu xảy ra khi 3 phần tử cực đoan điều khiển xe tải tông thẳng vào người đi bộ trên cầu London rồi xuống xe và dùng dao đâm chém loạn xạ tại các nhà hàng gần đó. Đến nay, ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương, bao gồm 21 trường hợp nguy kịch.
Trong số này có một viên cảnh sát giao thông đã quên mình lao người vào một trong những kẻ tấn công dù chỉ được trang bị dùi cui. Cảnh sát này bị thương nghiêm trọng nhưng tình hình đã ổn định.
Một tài xế taxi tên Chris cũng được ca ngợi vì lòng dũng cảm khi lái xe cố đâm vào bọn hung thủ lúc vụ việc vừa diễn ra trên cầu London. "Tôi thấy một cô gái bị đâm trúng ngực. Tôi quay xe lại và lao vào tên đó nhưng hắn né kịp", ông Chris kể.
Sáng 5.6, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố nhưng giới chuyên gia cho rằng chưa thể tin vào tuyên bố này vì IS lâu nay cũng thường "nhân vơ" khi xảy ra tấn công lớn để phô trương thanh thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.