Hàng loạt vụ nổ lớn gần chợ ở thủ đô London

04/06/2017 08:06 GMT+7

Một số tiếng nổ lớn được nghe thấy gần chợ Borough giữa lúc xảy ra những vụ tấn công khủng bố tại thủ đô London vào rạng sáng 4.6.

Phóng viên Reuters nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn gần chợ Borough, phía nam cầu London.
"Từ 22 giờ 08 (tức 6 giờ sáng 4.6 theo giờ VN) cảnh sát được điều động xử lý vụ một xe tải tông vào người đi bộ trên cầu London và tấn công bằng dao ở chợ Borough, phía nam cầu London. Lực lượng cảnh sát vũ trang đã nổ súng đáp trả", AFP dẫn lại thông báo từ cảnh sát Anh.
Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy ít nhất 6 người nằm bất động trên cầu London. Trong khi đó, một người đàn ông cầm dao dài đâm chén loạn xạ ở Chợ Borough, AFP dẫn lời các nhân chứng cho biết.
Một vụ việc thứ ba xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo đối ngoại Anh MI6, phía nam sông Thames.
Một nạn nhân trong vụ tấn công ở cầu London được đưa đến bệnh viện cấp cứu AFP
Truyền thông Anh đưa tin cảnh sát được cho là đã bắn chết hai kẻ tấn công. Một số nhân chứng cho biết một người đàn ông đã bị bắt. Cảnh sát tuyên bố "vụ việc lớn" đang diễn ra và chưa công bố có tổng cộng bao nhiêu nghi phạm tấn công.
Cảnh sát Anh cũng xác định đây là "hành động khủng bố". Hiện vẫn chưa số thương vong. "Chúng tôi vẫn chưa nắm hết thông tin chi tiết, nhưng đây là hành động tấn công cố tình và hèn hạ nhắm vào người dân vô tội ở London", Reuters dẫn lời Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết.
Những vụ tấn công xảy ra ở London sau khi thành phố Manchester hứng chịu vụ đánh bom liều chết hồi tuần rồi khiến 22 người thiệt mạng.
Trước đó, hôm 22.3, một người đàn ông lái xe hơi tông vào người đi bộ trên cầu Westminster rồi đâm chết một sĩ quan cảnh sát trước khi bị cảnh sát bắn chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.