Cảnh sát Trung Quốc diễn tập rầm rộ trước ngày kỷ niệm nhận lại Macau

30/11/2019 18:42 GMT+7

Cả ngàn cảnh sát vũ trang của Trung Quốc đã tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn ở thành phố Vũ Hải nhằm chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm ngày Bồ Đào Nha trao trả Macau cho Trung Quốc.

Theo công thông tin Southcn.com, hơn 1.000 cảnh sát vũ trang và 80 phương tiện tham gia cuộc diễn tập ngày 29.11 ở thành phố Vũ Hải.
Nhiều người được trang bị từ súng trường cho đến áo giáp, mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, khiên chắn. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy lực lượng này xịt hơi cay vào một nhóm người đóng vai là người biểu tình, mặc áo đen, đội mũ bảo hiểm vàng và mang theo gậy gộc.
Cuộc diễn tập được tổ chức trước khi Macau tổ chức sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày đặc khu hành chính này được Bồ Đào Nha trao trả cho Trung Quốc, diễn ra vào 3 tuần nữa (ngày 20.12). Sự kiện kỷ niệm sắp tới có thể bị phủ bóng bởi phong trào biểu tình chống chính quyền ở Hồng Kông, theo tờ South China Morning Post.

Cảnh sát được trang bị súng ống tham gia cuộc diễn tập

Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

An ninh tại Macau dự kiến sẽ được siết chặt vì Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đến để dự lễ. Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc được cho là muốn để phòng những cuộc đụng độ tương tự như những vụ việc diễn ra tại Hồng Kông trong vài tháng qua.
Hồi tháng 8, cảnh sát tại thành phố Thâm Quyến giáp Hồng Kông cũng tổ chức nhiều cuộc diễn tập chống bạo động, trong đó sử dụng hơi cay, xe bọc thép và vòi rồng, được cho là nhằm chuẩn bị cho tình huống cần phải can thiệp vào tình hình Hồng Kông.

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc huấn luyện gần Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.