Cảnh sát xịt hơi cay vào đám đông tuần hành kêu gọi đi bầu tại Bắc Carolina

01/11/2020 13:15 GMT+7

Cảnh sát Mỹ buộc phải xịt hơi cay vào đám đông biểu tình kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu bầu tổng thống tại thành phố Graham, bang Bắc Carolina.

Đài NBC ngày 1.11 đưa tin đám đông gồm khoảng 200 người tuần hành về phía khu trung tâm thành phố Graham, bang Bắc Carolina, kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu bầu tổng thống.
Do nhiều người biểu tình chặn một con đường nên cảnh sát buộc phải xịt hơi cay để vãn hồi trật tự.
Theo cảnh sát, họ buộc phải dùng biện pháp mạnh vì đám đông biểu tình không chịu rời khỏi con đường trên, dù nhà chức trách nhiều lần yêu cầu.
Ít nhất 8 người đã bị bắt giữ vì chống lại các nhân viên công lực, theo hãng AP.
Bắc Carolina là một trong những bang chiến địa quan trọng mà hai ứng viên tổng thống Mỹ nỗ lực vận động trong thời gian qua với hy vọng có được 15 phiếu đại cử tri của bang để góp phần giúp họ giành chiến thắng chung cuộc.
Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden đang có tỷ lệ ủng hộ khá sít sao tại Bắc Carolina.
Dữ liệu lấy từ fivethirtyeight.com - trang web chuyên phân tích kết quả thăm dò dư luận cho thấy cử tri bang Bắc Carolina đang nghiêng về ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ với tỷ lệ là 49% so với 46,9% của Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Trump hôm 30.10 đã chỉ trích quyết định của Tòa án tối cao cho phép kéo dài thời gian nhận phiếu bầu qua đường bưu điện của cử tri tại bang Bắc Carolina thêm 6 ngày, tức đến ngày 12.11 thay vì ngày 6.11 như thời hạn ban đầu.
Các cuộc thăm dò ở bang Bắc Carolina cho thấy những người ủng hộ ứng viên Biden có khả năng bỏ phiếu qua đường bưu điện cao gấp đôi so với các cử tri ủng hộ Tổng thống Trump.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 31.10: Tổng thống Trump nói bác sĩ nâng khống số người chết vì Covid-19 để hưởng lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.