Cáo buộc thứ 39 đối với cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/12/2018 13:00 GMT+7

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và cựu chủ tịch quỹ đầu tư nhà nước 1MDB Arul Kanda bị cáo buộc chỉnh sửa báo cáo của cơ quan kiểm toán trước khi trình quốc hội.

Cựu Thủ tướng Najib Razak ngày 12.12 tiếp tục bị truy tố thêm một tội danh liên quan đến cuộc điều tra sai phạm tại quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.
AFP dẫn cáo trạng cho biết ông Najib với sự trợ giúp của ông Arul Kanda, đã ra lệnh sửa đổi bản báo cáo của cơ quan kiểm toán nhà nước về quỹ 1MDB vào tháng 2.2016 trước khi trình lên quốc hội.
Những chi tiết về tình hình tài chính thật sự của 1MDB cũng như sự có mặt của ông Low Taek Jho trong các cuộc họp của hội đồng quản trị quỹ này đều đã được xóa bỏ. Ông Low là nhân vật thân cận với ông Najib và bị nghi là “đạo diễn” vụ tham nhũng tại 1MDB.
Qua hành động nói trên, ông Najib bị cáo buộc lạm dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi cá nhân và đối diện 20 năm tù nếu bị tuyên có tội. Ông Arul trong vai trò hỗ trợ cũng đối diện mức án nêu trên.
Cả hai người đều phủ nhận cáo buộc và đã được tại ngoại sau khi nộp tổng cộng 1 triệu ringgit (5,5 tỉ đồng).
Đây là cáo trạng đầu tiên đối với ông Arul trong vụ 1MDB nhưng là cáo buộc thứ 39 của ông Najib. Vị cựu Thủ tướng bị cho là đã tham nhũng hàng tỉ USD từ 1MDB nhưng đến nay phủ nhận toàn bộ cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.