Chào đời với trọng lượng 212 g, trẻ sơ sinh nhẹ cân nhất thế giới xuất viện

11/08/2021 20:58 GMT+7

Vào thời điểm chào đời ở bệnh viện Singapore , bé gái Kwek Yu Xuan chỉ nặng 212 g, trọng lượng tương tự một quả táo, tức nhẹ cân nhất thế giới. Sau hơn 1 năm được chăm sóc, bé được xuất viện.

Đối với trường hợp bé Yu Xuan, sinh non ở tuần thứ 25, các bác sĩ Singapore cho rằng khả năng sống sót thấp, theo Đài CNN hôm 10.8 dẫn thông tin từ Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore.
Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra. Bệnh nhân nhí được xuất viện tháng 7 với trọng lượng khỏe mạnh hơn là 6,3 kg.
Bé Yu Xuan trở thành trường hợp nhẹ cân nhất vào thời điểm chào đời và xuất viện thành công. Theo thống kê chưa cập nhật của Đại học Iowa (Mỹ), trẻ sơ sinh nhẹ cân nhất thế giới hiện nay là một em bé ở Đức, nặng 230 g khi sinh vào năm 2016.

Bé Kwek Yu Xuan đã được xuất viện

Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore

Trong khi đó, Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận 245 g là mức kỷ lục, ở trường hợp một em bé Mỹ chào đời năm 2018.
Bé Yu Xuan được điều trị trong khu chăm sóc bệnh nhi đặc biệt suốt 13 tháng, và phải dựa vào nhiều máy móc cũng như các biện pháp điều trị để kéo dài sự sống.
Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore gọi bé Yu Xuan là “tia sáng của sự hy vọng trong bối cảnh tối tăm của dịch bệnh”. Cô bé chào đời vào thời điểm dịch Covid-19 lan rộng khắp toàn cầu. Và việc có thể nuôi sống bé thật sự là kỳ công của y học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.