Cháu rể Thủ tướng Hun Sen bị bắt vì tổ chức đá gà độ

06/12/2017 09:33 GMT+7

Tờ Khmer Times ngày 6.12 đưa tin Tòa án tỉnh Kandal ở Campuchia đã truy tố cháu rể của Thủ tướng Hun Sen sau khi triệt phá một trường gà lớn hôm 4.12.

Người phát ngôn của tòa Sam Rithyveasna cho biết ông Thai Phany, con rể của ông Hun San anh trai ông Hun Sen bị cáo buộc điều hành hoạt động cá cược bất hợp pháp.
Ông Phany hiện bị tạm giam chờ xét xử, sau khi tự thú theo yêu cầu của Thủ tướng Hun Sen.
Trước đó hôm 4.12, cảnh sát triệt phá 2 trường gà lớn tại tỉnh Takeo và Kandal của ông Phany. Tổng cộng hơn 100 người bị bắt tại hiện trường, tuy nhiên một số con bạc đã trốn thoát trên đường bị đưa đến đồn cảnh sát.
Trước đó, ông Hun Sen đã ra lệnh triệt phát 2 trường gà thuộc sở hữu của người cháu rể. “Tỉnh Takeo và Kandal phải có biện pháp nghiêm khắc với con rể của ông Hun San. Nếu nó kháng cự, họ có thể bắn nó ngay lập tức”, Thủ tướng Campuchia nói.
Sau khi Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo bắt giam, ông Phany đã đến tự thú tại Bộ Nội vụ nhưng sau đó được đưa đến tỉnh Kandal để thẩm vấn.
Tòa án tỉnh Kandal sau đó tuyên án 1 tháng tù treo đối với 64 bị cáo liên quan trong vụ án, trong khi trường hợp của ông Phany sẽ được xét xử trong thời gian tới.

tin liên quan

Ông Hun Sen muốn dẹp tổ chức 'nhân quyền'
Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm qua kêu gọi đóng cửa “tổ chức nhân quyền” CCHR do ông Kem Sokha, lãnh đạo đang bị giam giữ của đảng đối lập CNRP, sáng lập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.