Cháy đền ở Ấn Độ, hơn 80 người thiệt mạng

10/04/2016 10:11 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc sáng sớm hôm nay 10.4 tại đền Paravoor Puttingal Devi, bang Kerala của Ấn Độ làm ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc sáng sớm hôm nay 10.4  tại đền Paravoor Puttingal Devi, bang Kerala của Ấn Độ làm ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vụ cháy xảy ra lúc 3 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10.4, kéo theo một vụ nổ lớn ở một khu nhà kho chứa pháo trong ngôi đền Hồi giáo - Ảnh: TwitterVụ cháy xảy ra lúc 3 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 10.4, kéo theo một vụ nổ lớn ở một khu nhà kho chứa pháo trong ngôi đền Hồi giáo - Ảnh: Twitter
Cảnh sát vùng Paravoor cho biết vụ cháy xảy ra lúc 3 giờ 30 (giờ địa phương) sáng ngày 10.4, kéo theo một vụ nổ lớn ở một khu nhà kho chứa pháo trong ngôi đền Hồi giáo nằm ở thị trấn ven biển Kollam (bang Kerala). Dự kiến tại đây sẽ tổ chức một buổi bắn pháo hoa "Matsara Kambam", một phần trong lễ hội năm mới truyền thống của người Ấn Độ.
Cảnh sát cho biết đã khống chế được vụ hỏa hoạn lúc 7 giờ. Số người chết đến thời điểm này, theo The Indian Express, là hơn 80 người. Nguyên nhân ban đầu được cho là cháy nổ pháo hoa.
Nhiều nạn nhân bị cháy đen, trong khi nhiều khác bị phỏng nghiêm trọng đã được đưa đến những bệnh viện gần đó gấp cứu. Người ta có thể cảm nhận được vụ nổ ở khoảng cách nửa km quanh đó, trong khi một phần của ngôi đền bị hư hại hoàn toàn, theo New Indian Express. Toàn bộ đường dây điện thoại và điện đều bị hư hại.
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Ramesh Chennithala đã ra lệnh tiến hành điều tra về nguyên nhân hỏa hoạn; chính phủ nước này cũng tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.
Lễ hội Vishu mừng năm mới với hoạt động thắp đèn và đốt pháo hoa sẽ bắt đầu vào nhiều thời điểm khác nhau ở Ấn Độ. Tại Kerala, lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 14.4. RT dẫn các nguồn tin nói rằng cảnh sát đã khuyến cáo ngôi đền không được tổ chức đốt pháo vì nguy hiểm và đền này cũng không được cấp phép tổ chức lễ hội đốt pháo.
Xem clip vụ cháy đền thờ Puttingal ở bang Kerala sáng 10.4.2016 (Nguồn: ANI):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.