Cháy nhà kho ở Đài Loan, một người Việt thiệt mạng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/02/2019 09:32 GMT+7

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc thông báo ít nhất một người Việt thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ cháy ở thành phố Đào Viên sáng 6.2.

Vụ cháy xảy ra vào sáng 6.2 tại kho hàng của công ty Kerry TJ Logistics, nằm ở tầng 2 của tòa nhà 5 tầng tại quận Quan Âm, thành phố Đào Viên (Đài Loan) theo hãng tin CNA. Nhà chức trách đã điều động 39 xe cứu hỏa, cứu thương cùng 103 lính cứu hỏa đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi vào 10 giờ 19 phút (giờ địa phương).
Trả lời Thanh Niên sáng 7.2, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho hay có 2 lao động người Việt đã kịp thoát thân trước khi lực lượng cứu hỏa đến nơi. Lực lượng chức năng sau đó đưa thêm 2 người Việt khác ra ngoài nhưng một người thiệt mạng tại bệnh viện và một người đang tiếp tục được điều trị.
Hiện tại, cán bộ Văn phòng đang trên đường đến Đào Viên để thăm hỏi thông tin người bị nạn, đồng thời làm việc với nhà chức trách để xác minh danh tính của các nạn nhân.
Một số nguồn loan tin vẫn còn 2 người Việt chưa được tìm thấy sau vụ cháy nhưng ông Dũng cho biết đang phối hợp với nhà chức trách địa phương để làm rõ thông tin này.
Theo tờ Taiwan News, toàn bộ những người lao động bị thương và mất tích đều làm việc cho công ty phụ trách hệ thống làm lạnh tại kho hàng.
Thông tin ban đầu cho thấy đã xảy ra vụ nổ trên tầng 2 của tòa nhà trước khi hỏa hoạn bùng phát và bên trong kho hàng được cho là có trữ một số lượng rượu có thể gây cháy. Nhà chức trách chưa bình luận về những thông tin này. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.