Cháy nổ ở Thiên Tân: số người chết tăng lên 85

15/08/2015 10:02 GMT+7

(TNO) Số người chết trong vụ cháy nổ kinh hoàng ở thành phố Thiên Tân đã tăng lên 85 người, một quan chức Trung Quốc cho biết vào sáng 15.8.

(TNO) Số người chết trong vụ cháy nổ kinh hoàng ở thành phố Thiên Tân đã tăng lên 85 người, một quan chức Trung Quốc cho biết vào sáng 15.8.

Ảnh chụp từ máy bay ngày 14.8.2015 cho thấy khói vẫn bốc lên từ hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng ở Thiên Tân - Ảnh: Reuters
Trong buổi họp báo tại thành phố Thiên Tân, một quan chức thành phố cho biết trong số 85 người chết có 21 lính cứu hỏa, theo AFP.
Hàng trăm người bị thương sau hai vụ nổ nối tiếp nhau xảy ra ở một nhà kho chứa gas và hóa chất độc hại tại cảng Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc vào tối 12.8.
Người dân thành phố Thiên Tân lo ngại hóa chất độc hại rò rỉ và hít phải khí độc sau vụ nổ kinh hoàng này. Các quan chức Thiên Tân cho hay vẫn chưa thể xác định chính xác có bao nhiêu loại hóa chất được trữ trong nhà kho. Quân đội Trung Quốc cũng đã triển khai một nhóm 217 chuyên gia hóa sinh và hạt nhân đến hiện trường.
Các chuyên gia nước ngoài nhận định rằng lính cứu hỏa phun nước dập lửa đã tạo ra phản ứng hóa học với những chất độc hại, gây ra hai vụ nổ.
Ông Lei Jinde, một quan chức của cơ quan phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Công an Trung Quốc, thừa nhận nhóm lính cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường có phun nước, nhưng lại bênh vực cho lực lượng này, theo Reuters.
Xu Qu, một trong số lính cứu hóa hỏa đầu tiên có mặt tại trường, thừa nhận có phun nước để dập tắt đám cháy trước khi vụ nổ đầu tiên xảy ra. Xu nói anh không hề biết có hóa chất gì trữ trong nhà kho, tất cả những gì anh biết là việc phun nước không tài nào dập tắt được ngọn lửa.
Hai lính cứu hỏa khác cho hay chỉ sau khi xảy ra các vụ nổ, họ mới chuyển từ phun nước sang xịt bọt, và cũng không biết rõ liệu rằng việc phun nước có phải đã gây ra thảm họa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.