Cháy rừng dữ dội ở California

11/10/2017 12:03 GMT+7

Tính đến hôm qua, đợt cháy rừng trên diện rộng tại các vùng phía bắc bang California (Mỹ) đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 100 người phải điều trị tại các bệnh viện do bị bỏng, ngạt khói, theo AFP.

Hơn nữa, chính quyền hạt Sonoma thông báo nhận được hơn 100 cuộc gọi báo mất tích người thân. Có ít nhất 15 đám cháy lớn xảy ra, thiêu rụi hơn 2.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh, khiến hơn 20.000 người phải sơ tán. Sở Cứu hỏa bang California cho biết khoảng 30.000 ha rừng đã bị tàn phá do bão lửa.
Thống đốc Jerry Brown đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 8 hạt bị ảnh hưởng, trong đó những nơi bị thiệt hại nặng là Napa, Sonoma và Yuba.
Công ty điện lực và khí đốt Thái Bình Dương (trụ sở tại San Francisco) thông báo hơn 196.000 khách hàng bị mất điện nhưng sau đó phục hồi lại nguồn cung cho một nửa trong số này.
Hàng ngàn lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế ngọn lửa bùng lên từ tối 8.10. Lực lượng vệ binh quốc gia cũng điều 3 trực thăng cứu thương, 6 trực thăng chữa cháy và 100 nhân lực hỗ trợ giới chức địa phương ứng phó tình hình. Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang đã đồng ý viện trợ để giúp bang California khắc phục hậu quả, theo NBC News.
Tại Santa Rosa, thành phố lớn nhất ở hạt Sonoma, lệnh giới nghiêm đã được ban bố kể từ chiếu tối đến rạng sáng hôm sau để ngăn chặn tình trạng hôi của ở các trung tâm sơ tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.