Cháy rừng dữ dội ở nam California

07/12/2017 07:15 GMT+7

Hơn 27.000 người đã phải sơ tán lúc nửa đêm do cháy rừng lan rộng ở hạt Ventura thuộc miền nam California (Mỹ).

Theo Reuters ngày 6.12, đám cháy đã thiêu rụi 150 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh, ít nhất 1 người thiệt mạng do tai nạn trên đường sơ tán.
Giới chức cứu hỏa cho biết gió mạnh khiến ngọn lửa lan ra cả khu vực rộng khoảng 18.200 ha. Hơn 250.000 hộ gia đình ở hạt Ventura hiện sống trong cảnh mất điện, còn các trường học đều đóng cửa.
Thống đốc California Jerry Brown đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời ra lệnh điều động hơn 1.000 lính cứu hỏa đối phó giặc lửa.
“Đám cháy rất nguy hiểm và lan nhanh nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục ứng phó bằng những gì mình có. Người dân cần luôn trong tâm thế sẵn sàng sơ tán ngay nếu được lệnh, điều này rất quan trọng”, Thống đốc Brown nói.
Ngoài ra, tại thung lũng San Fernando ở phía bắc thành phố Los Angeles, một đám cháy khác đã bùng phát, thiêu rụi hơn 4.500 ha rừng và khiến 2.500 hộ gia đình phải sơ tán.

tin liên quan

Số người chết do cháy rừng ở California tăng cao
Tính đến nay, đợt cháy rừng trên diện rộng tại các vùng phía bắc bang California của Mỹ đã cướp đi mạng sống của ít nhất 21 người, gấp đôi so với con số được công bố trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.