Cháy tàu chở du khách ở Indonesia, 5 người thiệt mạng

01/01/2017 14:37 GMT+7

Một tàu chở du khách bốc cháy khi đang trên đường đến đảo Tidung, phía bắc thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 1.1 làm 5 người thiệt mạng, khoảng 100 người đã được giải cứu.

Tàu Zahro Express chở khoảng 200 người bốc cháy ngay sau khi rời khỏi cảng Muara Angke ở thành phố Bắc Jakarta để đến đảo Tidung (một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch, cách thủ đô Jakarta khoảng 50 km về phía bắc), ông Seply Madreta, một quan chức cơ quan cứu hộ Tidung cho AFP biết.
Reuters dẫn lời ông Ferry Budiharso, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát khu vực Kepulauan Seribu (một chuỗi đảo bao gồm 110 hòn đảo, phía bắc Jakarta) cho hay ngoài 5 người thiệt mạng còn có 17 nạn nhân bị thương, theo AFP. Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Jakarta, ông Hendra Sudirman cho biết 98 người đã được giải cứu.
Trong khi đó, ông Madreta nói: “Đến thời điểm này có hai người thiệt mạng, 17 người bị thương và 17 người khác mất tích, và 194 người đã được giải cứu”.
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho AFP biết bộ này vẫn đang cố xác định chính xác số lượng hành khách trên tàu.
Nguyên nhân tàu Zahro Express bốc cháy được cho là do chập điện ở hệ thống máy phát điện trên tàu, theo ông Budiharso.
Theo Reuters, những vụ tai nạn hàng hải thường xuyên xảy ra ở Indonesia, đa phần là do tàu chở quá tải và không được trang bị đủ phao cứu sinh.
Hồi đầu tháng 11.2016, ít nhất 54 người thiệt mạng sau khi một chiếc tàu Indonesia chở quá tải, với 3 thành viên thủy thủ đoàn và 98 hành khách, đâm trúng bãi đá ngầm và bị chìm khi đang di chuyển từ Malaysia để đến đảo Batam (Indonesia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.