Chỉ huy lực lượng al-Nusra tại Syria bị tiêu diệt

09/09/2016 09:54 GMT+7

Abu Hajer al Homsi, chỉ huy của lực lượng vũ trang al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích tại tỉnh Aleppo, Syria.

Reuters ngày 9.9 đưa tin Abu Hajer al Homsi, thủ lĩnh nhóm vũ trang Jabhat Fateh al Sham tại Syria, đã chết trong một cuộc không kích tại tỉnh Aleppo, Syria, khi y đang dự cuộc họp các lãnh đạo của nhóm vũ trang này.
Jabhat Fateh al Sham là tên gọi mới của al-Nusra, vốn là một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Hồi tháng 7.2016, nhóm vũ trang này tuyên bố cắt đứt quan hệ với al-Qaeda và đổi tên. Abu Hajer al Homsi còn được biết đến với tên Abu Omar Saraqeb, là một trong những người sáng lập ra al-Nusra.
Thông báo do Jabhat Fateh al Sham đưa ra ca ngợi Abu Hajer al Homsi "tử vì đạo". Không rõ vụ không kích tiêu diệt được Abu Hajer al Homsi là của nước nào, nhưng một nguồn tin từ lực lượng nổi dậy ở Syria cho rằng nhiều khả năng là máy bay Mỹ.
Theo Reuters, kể từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành chiến dịch không kích ở Syria, nhiều vụ ném bom đã nhằm vào lực lượng al-Nusra. Tuy vậy, nếu cuộc không kích tiêu diệt Abu Hajer al Homsi lần này là do máy bay Mỹ tiến hành thì đó là lần đầu tiên lực lượng liên quân Mỹ nhắm trúng mục tiêu quan trọng của al-Nusra kể từ khi nhóm vũ trang này đổi tên hồi tháng 7.
Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng John Kerry sẽ tới Geneva (Thụy Sĩ) để dự cuộc hội đàm cấp cao với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong ngày 9.9 nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình cho Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.