Chiến đấu cơ Israel không kích các mục tiêu ở Syria và Dải Gaza

24/02/2020 07:35 GMT+7

Quân đội Israel (IDF) hôm 24.2 cho biết đã điều các chiến đấu cơ phóng tên lửa vào những mục tiêu nghi ngờ của Phong trào Jihad Hồi giáo Palestine tại miền nam Syria và Dải Gaza, Syria kích hoạt hệ thống phòng không đáp trả.

Đài Al-Jazeera dẫn lời Phát ngôn viên của IDF, Avichay Adraee xác nhận các máy bay chiến đấu Israel đã “không kích các mục tiêu khủng bố ở phía nam Damascus”, theo sau đợt nã rốc két từ Dải Gaza về phía lãnh thổ nước này.
IDF cũng cho biết trước đó một chiến đấu cơ đã bắn vào một nhóm tay súng đang chuẩn bị khai hỏa rốc két từ phía bắc Dải Gaza.
Còn ở Syria, quân đội Israel cho hay trong số các mục tiêu ở phía nam Damascus có một căn cứ được Phong trào Jihad Hồi giáo Palestine sử dụng cho các hoạt động của tổ chức này trên khắp Syria.

Hình ảnh cho thấy hệ thống phòng không của Syria bắn hạ tên lửa của Israel - Nguồn Twitter

Trong khi đó, Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin ngay trước giữa đêm 23.2, các máy bay Israel đã xâm nhập không phận Syria và tấn công các khu vực xung quanh Damascus bằng nhiều tên lửa dẫn đường.
Đài truyền hình Syria al-Ikhbariya TV công bố những hình ảnh cho thấy hệ thống phòng không của nước này được kích hoạt và bắn hạ các tên lửa đang bay đến.
Nguồn tin quân đội Syria cho biết đa số tên lửa đã bị đánh chặn trước khi đến được các mục tiêu. Chưa rõ thông tin thương vong từ chiến dịch không kích mới nhất của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.