Israel không kích, Syria 'tiêu diệt hầu hết' tên lửa

Văn Khoa
Văn Khoa
06/02/2020 14:06 GMT+7

Hệ thống phòng không Syria đã ứng phó một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Israel nhắm vào nhiều mục tiêu gần thủ đô Damascus, theo hãng thông tấn Syria hôm nay 6.2.

Hệ thống phòng không của chúng ta đã ứng phó một cuộc tấn công từ Israel” ở phía tây thủ đô Damascus, SANA đưa tin, cho biết thêm cuộc tấn công được tiến hành từ “không phận Syria bị chiếm đóng" ở Cao nguyên Golan.
SANA khẳng định hệ thống phòng không Syria “đã có thể tiêu diệt hầu hết tên lửa của kẻ thù trước khi chúng bay tới mục tiêu”. Phóng viên AFP ở nhiều quận của Damascus nghe tiếng nổ lớn vào khoảng 1 giờ 15 sáng 6.2. Truyền hình Syria phát nhiều hình ảnh cho thấy vụ nổ xảy ra trên bầu trời.

[VIDEO] Quân đội Syria đẩy lùi UAV tấn công sân bay quân sự

Cũng theo SANA, cuộc tấn công mới nhắm vào khu vực al-Kiswah, vốn bị không kích nhiều lần trước đó, và cả hai khu vực Marj al-Sultan và isr Baghdad.
Còn theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ít nhất 3 vị trí thuộc chính quyền Syria và Iran gần Damascus và phía tây thủ đô này là mục tiêu của vụ tấn công.
Quân đội Israel chưa có phản ứng về thông tin trên. Kể từ khi xung đột bắt đầu xảy ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công chống lại các lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh của họ, gồm Iran và nhóm vũ trang Hezbollah được Tehran hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.